Hoạt động ngoại khóa

Báo GD&TĐ: Gặp gỡ 3 gương mặt học sinh đoạt giải Robothon quốc tế

GD&TĐ - Nguyễn Xuân Bách, Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Minh là 3 gương mặt làm nên vinh quang cho đội tuyển Robotics Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội)

 

Gặp gỡ 3 gương mặt học sinh đoạt giải Robothon quốc tế

Với giải ba Robothon quốc tế tổ chức tại Pampanga, Phillipines tháng 11/2017 vừa qua Nguyễn Xuân Bách, Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Minh là 3 gương mặt làm nên vinh quang cho đội tuyển Robotics Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội).

Hành trình đến với giải Robothon quốc tế

Nguyễn Minh, Xuân Bách và Đức Anh là những cái tên thân thuộc đối với thầy cô và học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm. Từ vòng sơ khảo cho tới chung kết Robothon, dù nhiều khó khăn, thách thức song chưa khi nào các bạn có ý định bỏ cuộc.

Có những khi, sau giờ học, dù rất đói và mệt, nhưng vì niềm đam mê lớn với lập trình, các bạn vẫn tiếp tục cố gắng, dồn 100% tâm sức của mình để ôn luyện. Đặc biệt, sau khi nhận thông báo được lựa chọn để dự thi chung kết quốc tế, mỗi ngày 3 bạn đều dành 2 – 3 tiếng sau giờ học, ngày nào cũng vậy, trong suốt 2 tháng trời.

Học sinh Đức Anh

Ở lứa tuổi này, nhiều bạn bè cùng trang lứa thường dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ học căng thẳng trên lớp, nhưng ba bạn nhỏ này lại tìm thấy niềm vui và sự say mê khi ôn tập cùng đồng đội, việc học cũng vì thế mà trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.

Khi được hỏi về quá trình tham gia chung kết cuộc thi Robothon quốc tế, Nguyễn Minh, Xuân Bách và Đức Anh đều chia sẻ: Ban đầu, em cảm thấy choáng ngợp về quy mô hoành tráng của cuộc thi; cảm giác thực sự lo lắng, hồi hộp khi đứng trước cuộc thi quốc tế quy mô lớn như vậy.

Khi Ban tổ chức xướng tên những người đoạt giải, chúng em thực sự rất bất ngờ và hạnh phúc. Có thể nói, em đã có những giờ phút không thể quên bên cạnh những người đồng đội tuyệt vời của mình.

Học sinh Nguyễn Minh

Nuôi ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ

Có thể đối với nhiều bạn nhỏ, ở lứa tuổi 12, việc mơ ước về một công việc tương lai còn rất xa vời. Nhưng với Minh, Bách và Đức Anh, các bạn có cùng một chí hướng, cùng chung một mục tiêu và cùng nuôi một giấc mơ: Trở thành một kỹ sư công nghệ thật giỏi.

Giải thưởng lần này không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng, mà còn là cột mốc quan trọng giúp các bạn nhỏ tiến gần hơn tới ước mơ của mình.

Trong tương lai, cả em tâm sự sẽ tiếp tục tham gia những khoá học về lập trình, trau dồi thêm kĩ năng bản thân, để một ngày nào đó sẽ cống hiến cho xã hội, cho đất nước.

Học sinh Xuân Bách

Nguyễn Minh, Xuân Bách và Đức Anh là những học sinh xuất sắc của lớp, 6 năm liền là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi và rất tích cực tham gia những hoạt động của trường, lớp.

Học kì vừa qua, tổng kết điểm môn Tin học của Xuân Bách là 9.8. Còn Nguyễn Minh được các thầy cô đánh giá là một học sinh rất thông minh, điểm trung bình học tập của Minh học kỳ vừa qua là 9.1.

Ở bậc Tiểu học, Minh từng tham gia rất nhiều cuộc thi và đoạt những giải thưởng như: Cuộc thi Khoa học sáng tạo (Giải Nhất cấp Quận với sản phẩm chế tạo máy lọc không khí), Olympic Toán, Giao thông thông minh,... Minh đã tham gia tuyển Robotics Đoàn Thị Điểm từ năm lớp 4 và năm nào cũng đoạt giải quốc tế.

Tag: