Hoạt động ngoại khóa

Chương trình nghệ thuật đặc sắc của thầy trò Đoàn Thị Điểm chào mừng 46 năm thống nhất đất nước

Sáng 15/4/2021, thầy và trò trường Trung học cơ sở Đoàn Thị Điểm hân hoan tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dáng hình tổ quốc” tại cơ sở 1 và chương trinh “Đất nước tôi” tại cơ sở 2 chào mừng 46 năm thống nhất đất nước.

Chương trình đã tái hiện con đường đầy gian khổ để đi đến mùa xuân đại thắng của dân tộc, tái hiện không khí hào hùng và bi tráng của những ngày tháng Tư lịch sử cùng âm vang niềm vui chiến thắng đồng thời khơi dậy nỗi xúc động lớn lao, lòng biết ơn và tự hào âu sắc trong trái tim và tâm hồn mỗi thầy trò Đoàn Thị Điểm nói riêng và mỗi người con đất Việt nói chung. 

Tại cơ sở 1, nhà trường vui mừng chào đón sự hiện diện của các vị khách đặc biệt - những nhân chứng lịch sử đã đi qua những năm tháng thăng trầm của đất nước: Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuyến, các cựu chiến binh chống Mỹ: PGS.TS. NGƯT Đặng Quốc Thống – Chủ tịch HĐQT trường THCS& THPT Đoàn Thị Điểm, thầy Nguyễn Văn Phung – Bí thư Chi bộ trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Trong phần 1 với chủ đề "Tổ quốc linh thiêng", các bạn học sinh lớp 8C5 đã tái hiện hình ảnh đất nước Việt Nam với 4000 năm lịch sử vô cùng hào hùng và bi tráng qua tiết mục múa hát “ Linh thiêng Việt Nam”. 

 Trong phần 2 “Tổ quốc trong dáng hình của mẹ”, những thước phim về mẹ và các tiết mục múa “Người Mẹ của tôi” của cô giáo Diệu Linh cùng tập thể 7A1, 7A2; tiết mục “Hát về mẹ Việt Nam anh hùng” của tập thể 7C2, 7C5, đã đưa người xem tìm về dáng mẹ để thêm thấu hiểu những hi sinh đó.

 Trong buổi lễ, thầy trò nhà trường đã cùng gửi đến mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuyến những tình cảm tri ân, những đóa hoa tươi thắm và món quà nghĩa tình. Xin đời đời ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, của mẹ Xuyến, của các bà mẹ Việt Nam anh hùng. 

Phần 3 của chương trình với chủ đề “Tổ quốc trong trái tim người lính” đưa người xem về những tháng năm lịch sử, nhớ về một quá khứ bi thương mà anh dũng, cùng nhau nhìn lại con đường đến mùa xuân đại thắng của dân tộc Việt Nam anh hùng qua phim ngắn “Tổ quốc trong khúc quân hành”.  

Người xem cũng đã cùng theo dấu chân người lính để đến với những câu chuyện ở vùng địa đầu của Tổ quốc qua phim ngắn “Tổ quốc với người lính trẻ hôm nay” để thấu hiểu tinh thần và sự hy sinh của các chiến sỹ trong thời bình, để thấy được sức mạnh của tinh thần dân tộc vẫn âm thầm chảy từ biên cương cho đến những vùng hải đảo xa xôi.

 Các tiết mục “Mùa xuân đất nước” và “Tình yêu màu nắng” đã tái hiện không khí vui tươi, náo nức của muôn triệu con dân đất Việt mừng ngày đất nước thống nhất, non sông liền một dải. Qua đây, các bạn học sinh khối 7 cũng đã gửi gắm lời hứa của mình: “Chúng con, những thế hệ đang được hưởng trọn vẹn hòa bình và tự do luôn khắc ghi trong tim không bao giờ quên: hạnh phúc ngày hôm nay đã và đang được đánh đổi bằng thanh xuân, bằng mồ hôi nước mắt, bằng máu xương, bằng những hi sinh mất mát không thể nào bù đắp được của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước! Chúng con nguyện tiếp bước và nối dài những trang sử hào hùng của dân tộc, nguyện sống nhân ái, trách nhiệm và tràn đầy khát vọng, xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước!”

 Trong phần 4 “Theo dấu chân Người”, màn đồng diễn nghệ thuật của các bạn học sinh khối  8 theo giai điệu bài hát “Bước chân trên dải Trường Sơn – Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” đưa người xem về với thời chiến tranh chống Mỹ hào hùng và bi tráng với sức mạnh tinh thần thiêng liêng từ hình ảnh Bác Hồ -  Người cha già của dân tộc.  Màn đồng diễn đã khép lại chương trình nghệ thuật “Dáng hình Tổ quốc” và để lại nhiều tình cảm xúc động, tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha ông, với các bà mẹ Việt nam anh hùng, với Bác Hồ kính yêu trong lòng toàn thể các vị đại biểu, các thầy cô và các con học sinh. 

 

Tag: