Hoạt động ngoại khóa

Chương trình từ thiện “Trung thu cho em” của thầy trò Đoàn Thị Điểm

Hoạt động thiện nguyện "Trung thu cho em" là hoạt động đồng hành đầy ý nghĩa của thầy trò trường THCS Đoàn Thị Điểm cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội Đồng đội Trung ương trong mùa Trung thu 2020.

Chương trình được phát động từ ngày 10/09/2020 với định hướng mang đến cho các bạn học sinh một hoạt động nhiều ý nghĩa nhân văn để từ đó giáo dục cho học sinh về tinh thần tương thân tương ái – một trong những truyền thống đáng quý của dân tộc Việt. 

Chỉ sau 2 tuần phát động, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phụ huynh, học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường. Đặc biệt, những món quà đã được chính các bạn học sinh tự tay chọn lựa, gói bọc cẩn thận kèm theo những lời chúc thân thương về "một mùa trung thu hạnh phúc". 

Các bạn học sinh với các món quà ủng hộc "Trung thu cho em"

Đến ngày 23/9, toàn trường đã ủng hộ cho “Trung thu cho em” được tổng số 2.887 phần quà, ước tính giá trị khoảng 150.000.000đ. Trong đó gồm:

1.200 suất quà là áo sơ mi trắng và quần jeans mới

1.077 suất quà là dụng cụ học tập, dụng cụ cá nhân, đồ chơi trung thu

 610 suất quà là truyện tranh, sách tiểu thuyết, sách khoa học sáng tạo.

Hôm nay 24/9, các phần quà đã trên đường đi đến các điểm tổ chức tặng quà trung thu tại các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.  

Các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm đã thật vui khi được cùng ba mẹ chuẩn bị từng món quà để trao gửi yêu thương. Và các bạn cũng thật tự hào khi bản thân đã tham gia vào một chương trình nhiều ý nghĩa, góp phần tô điểm thêm niềm vui cho các bạn nhỏ còn khó khăn trên nhiều miền của Tổ quốc. 

Tag: