Hoạt động giảng dạy học tập

Chuyên đề Kĩ năng sống “Tôi lên tiếng, tôi hành động

  Nhằm xây dựng và phát triển hơn nữa một cộng đồng Đoàn Thị Điểm văn minh, tích cực, ngày 18/5/2018, nhà trường triển khai chuyên đề kĩ năng sống “Tôi lên tiếng, tôi hành động”. Đừng chỉ nói, hãy mở mắt nhìn. Đừng chỉ nhìn, hãy mở trái tim. Đừng lặng im, hãy hành động. Đó chính là thông điệp mà chuyên đề kĩ năng sống muốn gửi tới các bạn học sinh trường.

Cô Bích Hoà - Giáo viên Kĩ năng sống điều hành chương trình 

Mở màn chương trình là những chia sẻ đến từ các bạn Tạ Khánh Linh, Lý Phương Nhi lớp 8P về các phương pháp để xây dựng cộng đồng văn minh Đoàn Thị Điểm.

 

Một phần rất hấp dẫn trong chuyên đề chính là “Phiên điều trần của Mark Zuckerberg trước Quốc hội” – được mô phỏng lại rất thành công bởi các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm, qua đó, học sinh có thể dễ dàng hình dung về những mối nguy hại và rủi ro của mạng xã hội, rằng thông tin của chúng ta đang bị mạng xã hội sử dụng và thực hiện mục nhiều đích khác, đôi khi có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đối với chúng ta. Chính vì vậy, chúng ta nên cẩn trọng hơn trong việc tìm kiếm, tiếp nhận và chia sẻ thông tin.

 

Màn mô phỏng phiên điều trần của Mark Zuckerberge trước Quốc hội Mỹ

Kết thúc phiên điều trần, học sinh được tham gia chương trình “Đố vui có thưởng” với những câu hỏi thú vị liên quan đến chủ đề. Các bạn học sinh nắm rất chắc những kiến thức cơ bản để có thể tự phòng vệ cho bản thân.

 

Triển lãm tranh theo chủ đề Chấm dứt hành vi tiêu cực trong trường học của các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm

Bên cạnh các hoạt động thú vị, chương trình còn mang tới một triển lãm tranh theo chủ đề, là những sản phẩm sáng tạo của chính các bạn học sinh trường, mang những thông điệp ý nghĩa về việc kêu gọi lên tiếng chấm dứt các hành vi tiêu cực trong trường và ngoài xã hội.

Kết thúc chương trình, 2 bạn gái xinh xắn đến từ lớp 6S1 gửi tặng thầy cô và các bạn ca khúc “Giấc mơ thần tiên” với lời gửi gắm: Khi chúng ta dành cho nhau lòng yêu thương, tình đoàn kết, lên tiếng và hành động tích cực với cộng đồng, chúng ta sẽ có những kỉ niệm đẹp đẽ như giai điệu bài hát này”.

 

Tiết mục văn nghệ "Giấc mơ thần tiên" đến từ 2 bạn gái lớp 6S1

Chuyên đề kĩ năng sống “Tôi lên tiếng, tôi hành động” được triển khai diện với quy mô rộng đối với học sinh khối 6,7,8, nhằm trang bị cho các em những kĩ năng cần thiết để có thể tự bảo vệ bản thân trước các mối nguy hại của xã hội. 

Tag: