Hoạt động giảng dạy học tập

Học sinh Đoàn Thị Điểm đạt giải cuộc thi viết bằng Tiếng Pháp cấp quốc gia

Ngày 18/4/2016 vừa qua, trường THCS Đoàn Thị Điểm rất vinh dự khi có tới 4 học sinh trong tổng số 20 học sinh được lọt vào vòng chung kết Cuộc thi viết trực tuyến bằng tiếng Pháp « Écriture en ligne » do Trung tâm Pháp ngữ Châu Á- Thái Bình Dương trực thuộc Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (CREFAP/OIF) lầu đầu tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, có 2 bạn đã xuất sắc đạt 2 trong tổng số 6 giải thưởng của cuộc thi : Trần Đăng Minh Đức lớp 7P đạt giải Nhì  và Lê Quỳnh Chi lớp 9P đạt giải Ba.

 Với sự đồng thuận của Bộ Giáo dục, cuộc thi « Écriture en ligne » được chính thức phát động từ ngày 15/01 đến ngày 10/03 năm 2016. Ban Tổ chức đã nhận được gần 150 tác phẩm của các em học sinh các lớp tiếng Pháp từ 11 đến 18 tuổi đến từ 21 trường THCS và THPT có giảng dạy tiếng Pháp trên toàn quốc.  

Tại vòng loại với nội dung viết luận bằng tiếng Pháp về chủ đề « Ngôn ngữ và văn hóa », có 4 học sinh của trường THCS Đoàn Thị Điểm đã lọt vào vòng chung kết trong tổng số 20 bạn trên toàn quốc. Đó là các bạn : Trần Đăng Minh Đức- lớp 7P (nhóm tuổi 11-14 tuổi) ; Lê Quỳnh Chi- Lớp 9P (nhóm tuổi 15-18 tuổi), Lê Đức Mạnh – Lớp 9P (nhóm tuổi 15-18 tuổi) và Nguyễn Tuấn Trung- Lớp 9P (nhóm tuổi 15-18 tuổi).

Tại vòng chung kết, các bạn tham gia bài thi nói dưới hình thức phỏng vấn trực tiếp với hội đồng giám khảo thông qua mạng Skype. Kết quả, có hai bạn đã xuất sắc giành được giải thưởng trong tổng số 6 giải của toàn quốc, đó là các bạn : Trần Đăng Minh Đức – lớp 7P- Giải Nhì, nhóm 11-14 tuổi và bạn Lê Quỳnh Chi – lớp 9P- Giải Ba, nhóm 15-18 tuổi. Đặc biệt là bạn Quỳnh Chi đã rất xuất sắc khi là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong bảng, là học sinh cấp 2 duy nhất giành giải, vượt qua các anh chị lớp 11, 12 đến từ các trường chuyên cấp 3 tên tuổi trên toàn quốc như Amsterdam - Hà Nội, chuyên Hoàng Văn Thụ, Chuyên Chu Văn An…

Theo kế hoạch của Ban Tổ chức, dự kiến ngày 16/ 5/ 2016 tổ chức CREFAP sẽ trao giải cho các bạn tại trường THCS Đoàn Thị Điểm. Xin chúc mừng các bạn về thành tích xuất sắc này. Chúc các bạn tiếp tục học tập tốt để đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai!

                                                                                                                                                                                         BBT

Tag: