Tin tức & Sự Kiện

HỌC SINH ĐOÀN THỊ ĐIỂM NÔ NỨC ĐẾN TRƯỜNG TRONG NGÀY ĐẦU ĐI HỌC LẠI SAU KỲ NGHỈ TẾT KÉO DÀI

Hôm nay (2/3), học sinh Đoàn Thị Điểm đã khép lại kỳ nghỉ Tết kéo dài hơn 1 tháng để quay trở lại trường.

Đây không phải là lần tựu trường sau Tết đầu tiên thời Covid-19, thế nên trong sáng nay, cả thầy và trò Đoàn Thị Điểm đều yên tâm và không tỏ ra lo lắng khi đến trường. Vì đã quen thuộc với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong nhiều tháng qua, do đó công tác này tại các trường được triển khai nhanh gọn.

Ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trường, nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang và không tụ tập đông trước cổng trường. Các xe đưa đón cũng đảm bảo khử khuẩn và đo thân nhiệt cho học sinh từ rất sớm. Nhà trường triển khai cho học sinh vào lớp theo hàng đã được phân luồng sẵn, các cán bộ giáo viên hỗ trợ giúp trò đo thân nhiệt trước cửa ra vào.

Tuy là ngày đầu tiên đi học sau Tết, nhưng theo chỉ đạo của ngành Giáo dục là hạn chế các hoạt động tập trung đông người, do vậy lễ chào cờ dưới sân thường lệ được thực hiện ngay tại phòng học của mỗi lớp.

Thời khóa biểu học tập của học sinh cũng như các các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy khác của giáo viên, việc học tập của học sinh, sinh viên, hoạt động nội trú, bán trú, căng-tin,… trong nhà trường vẫn được tổ chức nhưng luôn tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch.

Vui mừng vì dịch bệnh đã và đang được khống chế, học sinh được trở lại trường tuy nhiên diễn biến dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, vì vậy nhà trường luôn tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, bảo vệ an toàn cho học sinh, giáo viên.