Hoạt động ngoại khóa

Học sinh khối 8 thích thú với Chương trình trải nghiệm tại Quốc hội

Trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, các bạn học sinh khối 8 đã thật thích thú và háo hức tham gia chương trình trải nghiệm tại Tòa nhà Quốc hội, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình năm nay được thiết kế phát huy những thành công của chương trình trong năm học trước, đẩy mạnh phương pháp học tập trải nghiệm, khuyến khích học sinh chủ động tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ, chiêm nghiệm những kiến thức đã học; tự tin, chủ động trong bày tỏ quan điểm cá nhân về những vấn đề trong xã hội. 

 Đến với tòa nhà Quốc hội, các bạn thực sự hào hứng và choáng ngợp trước quy mô rộng lớn của công trình kiến trúc hiện đại bậc nhất cả nước tại thời điểm này. 

Các bạn có cơ hội tham quan một bảo tàng đặc biệt trong lòng đất - một công trình kiến trúc công phu, là bảo tàng Khảo cổ học đầu tiên của Việt Nam với những di vật có giá trị lịch sử suốt 1.300 năm. 

 Sau khi tham quan phòng truyền thống, các bạn ghé thăm phòng họp Diên Hồng - nơi diễn ra các kì họp Quốc Hội. Đây là phòng họp có quy mô rộng lớn và hiện đại nhất nước ta. Được trực tiếp trải nghiệm không gian phòng họp trang trọng và hiện đại bậc nhất trong cả nước là một cơ hội đáng quý dành cho các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm.

 Nội dung đặc biệt nhất trong chương trình là trực tiếp trải nghiệm phiên họp Quốc Hội do chính các bạn học sinh chủ trì phiên họp. Các bạn học sinh đã vào vai Chủ tịch Quốc hội, phó chủ tịch Quốc hội, các bộ trưởng, thư kí...điều hành và tham gia phiên họp Quốc hội một cách tự tin và chủ động. 

 Thông qua các hoạt động trong chương trình, các bạn đã có cơ hội trải nghiệm tích hợp kiến thức các môn học Giáo dục công dân, Văn học, Mỹ thuật, Kỹ năng sống…đồng thời hiểu thêm về lịch sử nước ta và tổ chức hoạt động của Quốc hội, nâng cao kiến thức pháp luật của bản thân.

Qua chương trình trải nghiệm này, các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm đã có những giờ phút "học mà chơi, chơi mà học" đầy thú vị và ý nghĩa. Qua hoạt động này, các bạn được học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích về Quốc hội. Các bạn cũng rất biết nắm bắt cơ hội đặc biệt này và thực hành rất hiệu quả.

Tag: