Giới thiệu về trường THCS Đoàn Thị Điểm

Ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm luôn tự hào là nơi mỗi học sinh được học cách cho và nhận yêu thương, nơi mỗi học sinh luôn tự tin tỏa sáng, nơi là bệ phóng để mỗi học sinh xây dựng tương lai thành công. Với triết lý giáo dục hướng đến 5 giá trị cốt lõi: “Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác, Sáng tạo”, nhà trường luôn hướng đến mục tiêu giáo dục: “Đào tạo những học sinh có phẩm chất, kiến thức, kĩ năng ngang tầm học sinh các nước tiên tiến trong khu vực, hòa nhập được với cộng đồng thế giới và trở thành công dân toàn cầu, có thể học tập và làm việc thành công ở Việt Nam cũng như ở các nước trên thế giới.”

Hướng nghiệp cho học sinh lớp 9

Trong môn Giáo dục công dân, các bạn học sinh lớp 9 tại trường được "trải lòng mình" về những dự định tương lai còn đang ấp ủ qua những tiết học chuyên đề giáo dục hướng nghiệp. Rất nhiều ý tưởng táo bạo hứa hẹn một thế hệ công dân Việt Nam có TẦM NHÌN, TÂM HUYẾT và TRÍ TUỆ.

Mặc dù ngay lúc này, việc học tập vẫn là ưu tiên hàng đầu tuy nhiên cánh cửa tương lai đã bắt đầu hé mở. Chính vì vậy, các bạn học sinh lớp 9 đã rất quan tâm tới vấn đề lựa chọn nghề nghiệp cùng những kế hoạch khởi nghiệp trong tương lai gần. Nắm bắt được tâm lý này, các cô giáo đã tổ chức nhiều tiết chuyên đề giáo dục hướng nghiệp nhằm công cấp nhiều công cụ, hướng dẫn những kĩ năng cần thiết và lắng nghe nguyện vọng của các bạn học sinh.

Các bạn học sinh đặc biệt thích thú khi được tìm hiểu và tham gia làm test giúp xác định năng lực và tính cách bản thân. Bởi qua các công cụ này, các bạn hiểu hơn về bản thân mình cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai. 

Cuối chuyên đề, các bạn được giao một bài tập lớn với nội dung "Em có dự định làm gì sau khi tốt nghiệp Đại học?" Các bạn cần phải lên một kế hoạch khá chi tiết về ý tưởng khởi nghiệp. Nhiều bạn thể hiện mình là những người có tầm nhìn rất tiến bộ khi trình bày về kế hoạch xây dựng một ngôi trường đa trí thông minh cho mọi trẻ em, hay một trường đào tạo bóng đá, một dây chuyền sản xuất rau sạch...Đáng kinh ngạc hơn, có bạn còn có ý tưởng thiết kế một rô-bốt trợ lý... Thật là sự sáng tạo vô bờ của tuổi trẻ.

Để phục vụ cho buổi thuyết trình ý tưởng, một số bạn còn thiết kê sposter rất ấn tượng.

Poster về công ty thiết kế và quảng cáo truyền thông đa phương tiện hình ảnh của nhóm bạn Hoàng Vy lớp 9C2

  

Poster quảng cáo về quán cà phê mèo của bạn Minh Quân lớp 9C2

 

Có lẽ trong tương lai không xa chúng ta sẽ được biết đến nhiều doanh nhân trẻ thành đạt từ ngôi trường Đoàn Thị Điểm! Chúc các thế hệ học trò nhà trường luôn gặt hái được nhiều thành công trong con đường sự nghiệp và cuộc sống!

Tag: