Hoạt động ngoại khóa

Kế hoạch hoạt động trải nghiệm phòng vệ thông minh TỰ CỨU HAY ĐỢI CỨU?

Nhằm trang bị cho học sinh các kĩ năng cần thiết ứng phó khi gặp hỏa hoạn, biết cách xử lý các tình huống khẩn cấp dễ gặp phải trong cuộc sống, trường THCS Đoàn Thị Điểm phối hợp cùng công ty 3S Việt Nam tổ chức chương trình trải nghiệm Phòng vệ thông minh “Tự cứu hay đợi cứu” cho học sinh khối 6.

Thông qua chuỗi trải nghiệm: Thoát hiểm từ nhà cao tầng bằng dây hạ chậm; thoát hiểm trong môi trường có khói khí độc, thực hành thoát hiểm khi mắc kẹt trong thang máy, ô tô; thực hành dập tắt đám cháy nhỏ bằng bình chữa cháy…, HS vừa được rèn luyện những kĩ năng cơ bản về phòng cháy chữa cháy, kĩ năng phòng vệ để đảm bảo an toàn cho bản thân trong những trường hợp khẩn cấp vừa tăng cường kĩ năng hợp tác, làm việc nhóm, hướng tới các giá trị cốt lõi của HS Đoàn Thị Điểm. Đây cũng là dịp để HS ứng dựng các kiến thức đã học trong các môn học vào thực tế.

I/ Địa điểm: Trường Đại học PCCC - cơ sở 2 - Lương Sơn – Hòa Bình.

II/ Đối tượng: Học sinh khối 6 hai cơ sở

III/ Thời gian:

  • Đoàn 1 - Ngày 30/9/2019 (Thứ 2):12 lớp CS1: 6C1, 6C2, 6C3, 6C4, 6C5, 6T1, 6M, 6TA, 6V, 6A1, 6A2, 6S2. Trưởng đoàn: Thầy Nguyễn Tuấn Hiệp
  • Đoàn 2 - Ngày 1/10/2019 (Thứ 3): 14 lớp (3 lớp CS1 + 11 lớp CS2): 6T2, 6S1, 6P, 6C6, 6C7, 6TA1, 6TA2, 6A3, 6A4, 6A5, 6S, 6D1, 6D2, 6D3- Trưởng đoàn: Cô Chu Thị Kim Chun
  • Chương trình chung:

THỜI GIAN

NỘI DUNG

7:30 -8:00

HS có mặt tại trường , điểm danh nhận nhóm.

8:00

Xuất phát

8:00 - 8:15

HS được giới thiệu chung về khóa học, tìm hiểu  nội qui khóa học, đặt tên và khẩu hiệu chung cho lớp

8:15 - 9:00

Hoạt động trò chơi tương tác trên xe

9:00 - 9:15

 

HS tập trung trong phòng đào tạo, tập các hiệu lệnh tập dùng trong khóa học. Làm quen với các chuyên gia đào tạo

9:15 – 12:00

Các lớp (tiểu đội) hoạt động xoay vòng theo các trạm trải nghiệm:

1. Thoát nạn từ nhà cao tầng bằng dây hạ chậm HS trải nghiệm việc thoát nạn từ trên tầng 2 (7m) xuống mặt đất, có dây an toàn và có sự hỗ trợ của đội ngũ HLV.

2.Kỹ năng thoát hiểm khi mắc kẹt trong thang máy, ô tô: HS trải nghiệm cách xử lý khi bị mắc kẹt trong thang máy, ô tô...

3.Ứng dụngkỹ thuật buộc nối dây dùng trong thoát nạn: HS đượchọc lý thuyết kết hợp thực hành các nút buộc nối dây để thoát nạn trong những tình huống khẩn cấp.

4& 5.Trải nghiệm chữa cháy bằng bình cứu hỏa, vòi nước: HS học phân biệt các loại bình chữa cháy, thực hành kỹ thuật sử dụng bình chữa cháy và sử dụng vòi nước chữa cháy để dập tắt các đám cháy nhỏ.

6.Kỹ năng thoát nạn trong môi trường khói khí độc: HS được học kỹ năng thoát nạn, di chuyển trong trường hợp bị mắc kẹt trong môi trường khói, khí độc.

12:00-13:00

Vệ sinh, ăn trưa

13:00- 13:10

Tập kết các lớp tại các vị trí trải nghiệm, phổ biến hoạt động buổi chiều.

13:10-14:30

Các lớp tiếp tục hoạt động trải nghiệm xoay vòng các nội dung theo các trạm như buổi sáng.

14:30- 14:40

Tổng kết, nhận xét kết quả hoạt động theo đơn vị lớp

14:40- 14:45

Học sinh thu dọn đồ dung cá nhân, vệ sinh, ra xe

14:45- 15:50

Tổng kết các hoạt động trong ngày và các trò chơi thư giãn trên xe

15:50

Về tới trường, kết thúc chuyến hành trình

 

Để buổi trải nghiệm đạt kết quả tốt, kính đề nghị các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường: Nhắc nhở các con tới trường đúng giờ, mặc đồng phục, đi giầy, đội mũ, mang theo bút, không mang theo các vật dụng đắt tiền, chấp hành đúng nội quy của đoàn tham quan.

Trong hoạt động trải nghiệm, học sinh đi ô tô đến trường và ra về theo đúng lộ trình hàng ngày. Những học sinh phụ huynh tự đưa đón có mặt tại trường lúc 7h30.

Kính mong Ban đại diện CMHS các lớp cử đại diện tham dự cùng lớp. Kính mời các bậc phụ huynh có điều kiện tham gia buổi trải nghiệm cùng các con.

                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

                                                                                           PGS.TS Đặng Quốc Thống

                                                                                                            (đã ký)

 

 

Tag: