Hoạt động ngoại khóa

Khối 7 vui hết mình với trải nghiệm Tìm về nguồn cội

Trong hai ngày 21 và 22 tháng 3, tất cả các lớp khối 7 đã tham gia chương trình trải nghiệm “Tìm về nguồn cội” thật vui và ý nghĩa tại công viên nông nghiệp Long Việt - Sóc Sơn, Hà Nội.

Hành trình của các bạn diễn ra trong ngày mùa xuân nắng đẹp. Đến với công viên nông nghiệp Long Việt, Sóc Sơn, các bạn được vui chơi hết mình đồng thời thêm hiểu biết và trân trọng với công sức lao động để  tạo ra những sản phẩm nông nghiệp hữu ích cho cuộc sống. 

Trong hoạt động « Ngày hội xuống đồng », các bạn được tìm hiểu về hoạt động gieo mạ, cùng thực hành gieo xạ và gieo vãi với những hạt giống mà các bạn đã ươm mầm từ những ngày trước đó.

Các bạn được hướng dẫn và được trực tiếp lội ruộng để cấy mạ tại các mảnh ruộng.

“Hội mừng lúa mới” với hoạt động “Giã cốm” và ‘Thu hoạch” khiến các bạn hào hứng khi được thực hành trải nghiệm giã cốm và thu hoạch hoa màu.

Chuỗi hoạt động team building: Vượt ngọn lửa thiêng, Rước lúa qua cầu, Đòn gánh khổng lồ .. cùng các  thử thách: Tấc đất tấc vàng, Bảo vệ mùa màng… đều không làm khó các bạn học sinh với tinh thần đoàn kết và nhanh nhẹn, khéo léo.

Buổi chiều, hoạt động « Vui hội ngày mùa » giúp các bạn không chỉ được vui chơi thỏa thích mà còn góp sức để hoàn thành thử thách: Tự gom củi, tự tìm vật liệu và nhóm bếp, luộc chín những nông sản giành được qua các trạm thử thách, bày trí sản phẩm lên mẹt để dâng tạ trời đất và  thuyết trình về sản phẩm.

Kết thúc hoạt động tất cả các bạn tham gia trải nghiệm đều đã có được chiến thắng: Chiến thắng của tinh thần đoàn kết, của sự nhanh trí và sáng tạo.

Chương trình trải nghiệm đã giúp các bạn thêm hiểu biết và trân trọng sức lao động và những thành quả đáng quý để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp hữu ích – nguồn cội của cuộc sống sung túc ngày nay.

 

 

Tag: