Hoạt động giảng dạy học tập

Không khí náo nhiệt trong ngày kiểm tra đánh giá năng lực học sinh lớp 6 năm học 2018 – 2019

Sáng nay 3/6, gần 2000 học sinh lớp 5 đã chính thức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh lớp 6 năm học 2018 – 2019. Hầu hết các bậc phụ huynh đều đưa con đi thi để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn, từ sớm, thí sinh đã có mặt tại phòng thi để làm các thủ tục cần thiết.

Phụ huynh đưa con đến trường từ khá sớm

Tại Hà Nội, cơn mưa tối qua đã làm thời tiết sáng nay dịu lại, thí sinh đến trường trong tâm trạng thoải mái. Nhìn chung, các thí sinh đều cảm thấy rất vui vẻ và rạng rỡ, tuy nhiên, vẫn có một số thí sinh còn lo lắng và hồi hộp trước giờ kiểm tra.

Các thí sinh có tâm trạng thoải mái trước giờ kiểm tra

Xung quanh khuôn viên trường, lực lượng an ninh cũng được bố trí chặt chẽ, luân phiên nhau đi kiểm tra để đảm bảo an ninh trật tự một cách tốt nhất cho các thí sinh. 

Sau 30 phút thí sinh làm bài, không khí bên ngoài khu vực kiểm tra rất nghiêm túc và yên tĩnh. Trong khi các thí sinh làm bài kiểm tra, Nhà trường bố trí phòng chờ cho phụ huynh học sinh để thuận tiện hơn cho việc chờ đón con em mình.


Khu vực kiểm tra yên tĩnh và nghiêm túc 

Năm nay, theo chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, các em học sinh sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra đánh giá tổ hợp bao gồm: Bài đầu tiên: Tiếng Việt – Ngoại ngữ; Bài thứ 2: Toán – Khoa học, Lịch sử - Địa lý. Mỗi bài kiểm tra diễn ra trong vòng 60 phút.

Các thí sinh tập trung làm bài kiểm tra của mình 

Kết thúc bài kiểm tra đầu tiên, học sinh thưởng thức bữa tiệc Buffet ngọt để tiếp thêm năng lượng giữa giờ. Tiệc Buffet sẽ diễn ra trong 30 phút, sau đó, các em sẽ trở lại phòng và thực hiện nốt bài kiểm tra cuối cùng của mình.


Các thí sinh đang thưởng thức tiệc Buffet ngọt trong giờ nghỉ giải lao

Kết thúc bài kiểm tra, thí sinh ra về theo sự chỉ dẫn của cán bộ và được phụ huynh chờ đón sẵn. Các bạn học sinh cảm thấy khá hài lòng với bài làm của mình. Ngày kiểm tra đánh giá năng lực HS lớp 6 năm nay diễn ra suôn sẻ và tốt đẹp. Chúc các bạn sớm trở thành những công dân chính thức của cộng đồng Đoàn Thị  Điểm.

 

Tag: