Hoạt động ngoại khóa

Lễ hội Sắc xuân Châu Á 2019 rực rỡ sắc màu

Trong các ngày 23 và 25 tháng 1 năm 2019, thầy trò Đoàn Thị Điểm tưng bừng với Lễ hội “Sắc xuân châu Á 2019” rực rỡ sắc màu và nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Mở đầu chương trình lễ hội, festival “Sắc xuân châu Á” vô cùng rực rỡ tựa như một hành trình đặc biệt đưa người xem đến với những phong tục và văn hóa chào đón mùa xuân tại các quốc gia châu Á: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Moogn Cổ, Lào... Mỗi tiết mục khai hội là một màu sắc thể hiện những nét văn hóa truyền thống chào đón mùa xuân, mừng năm mới riêng biệt và độc đáo của từng quốc gia, từng dân tộc trong châu lục.

 

 

Màn đồng diễn “Thư pháp” đặc sắc từ hàng trăm các bạn khối 6 như một món quà dễ thương chào đón mùa xuân gửi tới thầy trò và các bậc phụ huynh Đoàn Thị Điểm trong lễ hội “Sắc xuân Châu Á”.

 

 “Xin chữ ngày xuân” là nét văn hoá đặc trưng của người Việt được thể hiện qua nghệ thuật Thư pháp, là nét đẹp văn hóa lưu truyền qua nhiều thế hệ vào mỗi dịp Tết đến. Trong lễ hội, những “ông đồ nhí” Đoàn Thị Điểm đã được diện kiến và lắng nghe ông đồ Tâm An – ông đồ trẻ nhất Việt Nam, cựu học sinh Đoàn Thị Điểm - chia sẻ về nghệ thuật xin chữ - cho chữ đầu năm trong văn hóa Việt. Sau đó, những “ông đồ nhí” Đoàn Thị Điểm đã cùng nhau múa bút “Thử tài thư pháp”. Muôn vàn câu đối: “Xuân an khang”, “ Tết bình an”, “Phúc như Đông Hải”, “Thọ tỷ Nam sơn”... được các bạn thể hiện với nét bút còn bỡ ngỡ, trẻ thơ song mang cả tâm tình của các “ông đồ nhí” đáng yêu!

 

 

Mỗi khi Tết đến, người dân Việt luôn nhớ về cội nguồn dân tộc, thành kính bái vọng tổ tiên trước bàn thờ thơm thoảng khói trầm với mâm ngũ quả, với bánh chưng xanh... Tình cảm thiêng liêng ấy của mỗi người Việt Nam đã được các phụ huynh, các bạn học sinh và các thầy cô trường THCS Đoàn Thị Điểm tái hiện qua phần thi gói bánh Chưng “Bàn tay Lang Liêu” trong Lễ hội.

 

Hội chợ Xuân Đoàn Thị Điểm  tiếp tục là một họat động nhiều ý nghĩa với sự chung tay của đông đảo các bậc phụ huynh, các con học sinh và các thầy cô khối 8. Bên cạnh đó, hội chợ còn có sự đóng góp nhiệt tình từ các gian hàng của các thầy cô chuyên gia và các cô bán trú nhà trường. Số tiền thu được từ hoạt động của các gia hàng đã được các lớp ủng hộ quỹ « Tấm lòng vàng » để dành riêng cho các hoạt động thiện nguyện của nhà trường.

 Vừa thỏa thích mua sắm tại hội chợ, vừa hào hứng với các trò chơi dân gian và các tiết mục văn nghệ trong Lễ hội, các bạn học sinh đã tận hưởng một buổi chiều thật vui vẻ, khép lại Lễ hội « Sắc xuân châu Á 2019 » với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Một mùa xuân mới đã tới. Xin kính chúc tất cả quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và các con học sinh Đoàn Thị Điểm đón một mùa xuân an lành, năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tag: