Nói về chúng tôi

Liên đội THCS Đoàn Thị Điểm tổ chức thành công ĐH Cháu ngoan Bác Hồ 2015

 Sáng hôm nay, ngày 7/ 4/ 2015, Liên đội trường THCS Đoàn Thị Điểm đã long trọng tổ chức Đại hội “ Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long” năm học 2014-2015.

Đại hội vinh dự được đón các đại biểu: Anh Nguyễn Quán Tiến - Cán bộ phụ trách Ban thiếu nhi Thành đoàn Hà Nội, thầy Phan Minh Tuấn - Chuyên viên phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và chị Đỗ Thị Thu Hiền - Phó chủ tịch hội đồng đội quận Nam Từ Liêm. Tham dự đại hội còn có sự hiện diện của các thầy cô trong BGH, các thầy cô phụ trách các chi đội cùng 350 đội viên tiêu biểu đến từ các chi đội trong toàn trường.

  Để chào mừng Đại hội “ Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long” năm học 2014 – 2015, từ trước đó các chi đội đã tích cực thi đua sưu tầm, tìm hiểu và làm bích báo về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đại hội hôm nay, những sáng tác và sách, báo sưu tầm của các chi đội đã được trưng bày rất phong phú quanh khu vực sân trường. Qua những tác phẩm độc đáo và sáng tạo này, các bạn đã thể hiện sự hiểu biết khá sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ cùng những tình cảm của Bác đối với đội viên TNTP Hồ Chí Minh và thể hiện những việc làm tốt đẹp của  thiếu nhi Đoàn Thị Điểm trong phong trào làm theo lời Bác.

  Chương trình đại hội được mở đầu với ca cảnh “ Người là Hồ chí Minh”. Đây là tiết mục mang lại thật nhiều cảm xúc cho người xem với sự dàn dựng công phu và phần tham gia biểu diễn của trên 50 bạn đội viên các chi đội khối 6,7,8.

   Tại đại hội, để báo công dâng Bác, liên đội đã nêu lên những thành tích nổi bật mà các tập thể và cá nhân đã đạt được trong học tập, rèn luyện cũng như các phong trào thi đua khác. Theo đó: “ Qua gần 10 mùa hoa kể từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã không ngừng phát triển lớn mạnh về số lượng và chất lượng. Số lượng học sinh nhà trường tăng nhanh theo từng năm với kết quả học tập và rèn luyện đáng tự hào: 36 giải các cuộc thi  văn hóa quốc tế và quốc gia; 134 giải học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp thành phố; 690 lượt HS đỗ vào các trường THPT chuyên của thành phố. Các bạn đội viên trong liên đội cũng rất tích cực tham gia các phong trào thi đua như phong trào “Ngàn hoa việc tốt – Dâng Bác kính yêu”, phong trào Thi đua học tập – Vượt khó học tốt – Tìm hiểu khoa học, phong trào Thiếu nhi vui khỏe...”

   Đại hội lần này cũng đã  tuyên dương và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào đội. Trong đó, có 6 chi đội gồm 6C1, 7C1, 8C2, 8T, 8V và 9S được tuyên dương về thành tích học tập xuất sắc dẫn đầu Liên đội đồng thời có nhiều đội viên đạt giải cao trong các cuộc thi.  Có 4 chi đội có thành tích trong các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, ngoài giờ lên lớp là 6A1, 6S4, 6V, 7V. Chi đội 7C2, 7A2, 8A4, 9C1 được tuyên dương về thành tích trong phong trào Kế hoạch nhỏ.  Chi đội 6M, 7P, 9A4 có thành tích tham gia các phong trào từ thiện và các chi đội có thành tích thực hiện tốt các nền nếp là 6A4, 6A8, 7A, 9A3.

  Về cá nhân, có 66 gương mặt đội viên tiêu biểu nhất đại diện cho nhiều bạn đội viên xuất sắc trong liên đội đã đạt được danh hiệu và phần thưởng của Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Các bạn không chỉ có thành tích xuất sắc nhất về học tập trong Chi đội, trong khối mà còn có nhiều thành tích ở nhiều lĩnh vực khác như:  văn nghệ, thể dục thể thao, viết thư UPU, Câu lạc bộ Tiếng Anh, Cờ tướng…, Nhiều bạn còn được lựa chọn tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi các bộ môn tự nhiên và xã hội. Các bạn là những tấm gương tiêu biểu làm nên thành tích của chi đội mình, của Liên đôi THCS Đoàn Thị Điểm. 

 Đại hội kết thúc với niềm vui, niềm tự hào và quyết tâm của các bạn đội viên trong Liên đội. Mong rằng các bạn sẽ cố gắng học tập, rèn luyện hơn nữa để có được thật nhiều những kết quả học tập, những thành tích trong mọi hoạt động để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt và đặc biệt để xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long.

Tag: