Dấu ấn Đoàn Thị Điểm

Mai Lâm Khanh - Cô bé hạt tiêu tài năng của lớp 8V

Vào lớp 8V hỏi Mai Lâm Khanh các bạn đều rất vui vẻ chỉ một bạn gái xinh xinh có mái tóc ngang vai với nước da trắng và một gương mặt biết nói. 

 Đam mê và năng khiếu về môn Văn, Mai Lâm Khanh đã lựa chọn bước ngoặt đầu tiên là lớp 6V của trường Đoàn Thị Điểm, bạn ấy cũng chính là Thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 của trường năm học 2013 – 2014.

 Suốt 3 năm học Mai Lâm Khanh luôn là học sinh giỏi toàn diện, nhận được sự đánh giá cao của thầy cô giáo, đặc biệt là cô Tiểu Vân, giáo viên chủ điệm đồng thời dạy môn Ngữ văn của lớp. Ở Khanh có một năng lực tư duy văn học mạch lạc, có chiều sâu nhưng vẫn giữ được cảm xúc riêng. Các bài viết của Khanh luôn được điểm cao bởi sự đầu tư kiến thức, trình bày khoa học, có phong cách độc đáo. 

Không chỉ học giỏi môn Văn, Lâm Khanh còn có chất giọng rất hay, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, làm MC của lớp, của trường. Bạn ấy đã từng giành giải xuất sắc ca khúc "Shower" chương trình Gương mặt thân quen mùa Noel 2014; giải nhất với ca khúc "Like I'm gonna lose you" chương trình DoanThiDiem' Got Talent mùa Noel 2015.

Chất giọng của Lâm Khanh còn là sự lựa chọn hàng đầu của thầy cô trong các hoạt động thuyết trình, hùng hiện, kể chuyện. Và không có gì bất ngờ khi Lâm Khanh với giọng kể truyền cảm, sâu lắng, giàu cảm xúc cùng nét biểu cảm tinh tế đã tạo nên một nét riêng cho câu chuyện về tình yêu thương của Bác Hồ với miền Nam ruột thịt và mang về giải Ba cấp Thành phố trong Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" tháng 5/2015.

 Trải qua quá trình học tập, rèn luyện không ngừng, quả ngọt cho Lâm Khanh - niềm tự hào của trường khi lá thư với chủ đề "Hãy viết cho chính mình vào năm 45 tuổi" đã xuất sắc giành giải Khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 tháng 4 vừa qua.

Tag: