Hoạt động giảng dạy học tập

Nguyễn Trang Thanh- cô học trò nhỏ lớp 7C1 đạt Á quân English Champion 2015

Ngày 5/4/2015 vừa qua, bạn Nguyễn Trang Thanh - học sinh lớp chuyên Tiếng Anh 7C1 trường THCS Đoàn Thị Điểm đã vinh dự đạt ngôi vị Á quân cuộc thi English Champion 2015 do Trung ương hội Khuyến học Việt Nam, Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC phối hợp tổ chức.

Trước đó, Nguyễn Trang Thanh đã tham gia 2 vòng thi loại gắt gao của cuộc thi. Tại các vòng thi này, bạn cùng các thí sinh tham gia làm các bài thi trắc nghiệm Tiếng Anh và các bài thi tự luận về các môn Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh. Với năng lực Tiếng Anh tốt cùng lợi thế về kiến thức Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh được trang bị trong quá trình học tại lớp chuyên của trường, Nguyễn Trang Thanh đã đạt kết quả cao tại 2 vòng thi loại ( vòng 1 với số điểm 94/ 100 và vòng 2 đạt 171/ 200 điểm). Với kết quả này, Trang Thanh đã vinh dự được lựa chọn là  đại diện duy nhất cho các thí sinh khối 7 của khu vực Miền Bắc tham gia vòng Chung kết tại TP Hồ Chí Minh ngày 5/4/2015 vừa qua.

Tại vòng chung kết, cùng với 15 thí sinh tài năng đại diện cho ba miền Bắc, Trung, Nam tham gia cuộc thi, Trang Thanh với phong cách bình tĩnh, tự tin, năng động của học sinh Đoàn Thị Điểm đã thực hiện bài thuyết trình một cách thuyết phục. Kết quả, bạn đã xuất sắc đạt ngôi vị Á quân khối 7 của cuộc thi English Champion năm nay.

 

 Nhận xét về Trang Thanh, cô giáo Nguyễn Hoàng Huyền - GVCN lớp 7C1 và là GV bộ môn Tiếng Anh chuyên của lớp cho biết bạn là một học sinh giỏi nhiều bộ môn của lớp 7C1. Ở môn chuyên, bạn đã nhiều lần giành được vị trí quán quân với số điểm từ 9.0 trong các bài thi chuyên của lớp. Bạn có năng khiếu cảm nhận ngôn ngữ tốt và thường xuyên là một trong những bạn đạt được kết quả cao nhất cả ở những môn Toán, Khoa học bằng Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. Bạn cũng luôn góp mặt trong các tiết thảo luận, tranh luận bằng tiếng Anh; tích cực đặt câu hỏi khi các nhóm bạn khác thuyết trình. Các thầy cô môn Toán, Vật lý cũng đều nói về Trang Thanh như một bạn học sinh rất thông minh và nhanh nhẹn, luôn đạt được điểm số cao trong các bài kiểm tra.  Bên cạnh đó, Trang Thanh còn là một thành viên rất sôi nổi trong mọi hoạt động tập thể của lớp. Bạn chủ động tham gia các hoạt động cắm hoa, vẽ tranh, góp phần không nhỏ vào thành tích của 7C1. Không những là một học sinh giỏi của lớp Chuyên Anh 1, Trang Thanh luôn là một người bạn gần gũi, hòa đồng và biết quan tâm tới tất cả các bạn trong lớp, là một học sinh khiêm tốn, lễ phép đối với các thầy cô. 

  " Với tư cách là GVCN, tôi rất tự hào về giải thưởng mà Trang dành được trong cuộc thi English Champion vừa qua và hài lòng về những gì Trang Thanh đã thể hiện ở trường. Tôi cũng luôn tin rằng con sẽ còn gặt hái được nhiều thành công trong những năm học tới." - cô Nguyễn Hoàng Huyền tự hào nói.

   Xin chúc mừng Nguyễn Trang Thanh – cô học trò nhỏ với thành tích không nhỏ này. Chúc bạn sẽ luôn học tập tốt và ngày càng thành công trong những chặng đường tiếp theo.

Tag: