Nói về chúng tôi

Rực rỡ sắc màu Lễ hội Carnival 2017

Lễ hội Carnival 2017 đã ghi dấu ấn tuyệt vời trong những ngày cuối cùng kết thúc năm học. Được hòa mình vào những sắc màu văn hóa, đắm chìm trong những điệu nhạc và thưởng thức những bộ trang phục sặc sỡ đầy quyến rũ đến từ các quốc gia trên khắp thế giới mang lại cho khán giả cảm giác như được tham dự một đại tiệc hoành tráng hay một cuộc phiêu lưu kì thú đến với những miền đất giàu cảm hứng sống nhất!

Lễ hội chứng kiến sự tham gia của 18 đoàn diễu hành đại diện cho 18 nền văn hóa đặc sắc nhất hành tinh. 

Carnival không thể thiếu những vũ công samba chuyên nghiệp, những phục trang rực rỡ, những điệu nhảy đẹp mắt, những nụ cười tỏa sáng, những lễ hội Carnival đầy sôi động đến từ Brazil qua phần thể hiện của các đoàn 6C4, 6C5, 6C6 và đoàn 7S1, 7S2, 7S3.

 

 

 

Chúng ta hãy cùng khám phá những văn hóa đặc trưng của các quốc gia châu Âu với các chàng trai, cô gái 6P, 7P, 8P trong trang phục xanh, trắng, đỏ- biểu tượng cho lá cờ 3 màu của đất nước cộng hòa Pháp. Một bài hát tiếng Pháp với sự trong trẻo trong phát âm, ngọt ngào trong ngữ điệu và trong sáng trong ngữ pháp đã làm mê hoặc biết bao khán giả. 
Đoàn 6C1, C2, C3 mang đến những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở sương mù- nước Anh. Những động tác nhảy khiêu vũ trong điệu nhạc du dương hay những giai điệu sôi động, phá cách và tràn đầy năng lượng đã giúp liên quân 6C1, 6C2, 6C3 truyền tải thành công thông điệp hãy mạnh mẽ, tự tin vào chính mình để biến ước mơ của mình thành hiện thực. 
Đoàn 6S2, 6A4 với những trận đấu bò tót gay cấn, những điệu nhảy flamenco hào hứng, gợi cảm và đầy nóng bỏng đã mang tới Carnival ngày hôm nay hình ảnh của đất nước Tây Ban Nha- một trong số những nước có nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới. 

 

 

 

Châu Á với các đoàn 6V, 7V, 8V và đoàn 7C2, 7C5, 7C6 trong những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam đã làm nổi bật văn hóa đặc trưng của đất nước, con người trên dải đất hình chữ S thân yêu.
Đoàn 6T1, 6T2, 6A3 mang tới những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở chùa vàng– Thái Lan. Liên quân 6T1, T2, 6A3 đã thể hiện những điệu múa cổ truyền của người Thái với những bước chân điêu luyện, hòa cùng điệu nhạc, những động tác uyển chuyển trong những bộ trang phục lấp lánh, tất cả làm nên một điệu múa Thái hoàn mĩ. 
Trong trang phục kimono truyền thống, Đoàn 6S1 và đoàn 8A4, 8A5, 8A6 đã giới thiệu những nét văn hóa của đất nước Nhật Bản. Những điệu múa dù truyền thống uyển chuyển, nhẹ nhàng, những màn đấu kiếm mạnh mẽ hay trang phục cosplay đầy ấn tượng, tất cả được các bạn tái hiện thật sinh động trên sân khấu Carnival.
Đoàn 8A7, 8A8 đưa chúng ta tới cường quốc điện ảnh Ấn Độ- đất nước của những điệu múa mê hoặc lòng người. Không chỉ tái hiện lại đám cưới truyền thống của người Ấn, 8A7, 8A8 còn mang tới cho khán giả những bất ngờ thú vị trước những động tác múa bụng nhuần nhuyễn, uyển chuyển của các chàng trai đến từ 2 lớp. 
Một xứ Ba Tư với nhiều điều bí ẩn, những câu chuyện cổ tích huyền thoại ly kỳ cùng sự náo nhiệt, sôi động trong những phiên chợ Ba Tư đã được liên quân 7T1, 7T2, 7A5 thể hiện thật thành công trên sân khấu.

 

 

 

 

 

 

 

Thật tuyệt vời khi được hiểu thêm về văn hóa các quốc gia trên thế giới và lại càng tuyệt vời hơn nữa khi học sinh Đoàn Thị Điểm chính là những đại sứ, những hướng dẫn viên chuyên nghiệp mang văn hóa cả thế giới về hội tụ. Chắc chắn sẽ còn nhiều mùa lễ hội sẽ tới nhưng không thể quên Lễ hội Carnival tuyệt vời 2017!

Tag: