Nói về chúng tôi

Sôi nổi hoạt động tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ 2017 tại Trường THCS Đoàn

Ngày 16/01/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh “Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và kỳ thi tuyển sinh 2017” tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Bắc Cổ ...

Sôi nổi hoạt động tư vấn tuyển sinh vào lớp 10 Chuyên Ngoại ngữ 2017 tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Ngày 16/01/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh “Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và kỳ thi tuyển sinh 2017” tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm (Bắc Cổ Nhuế – Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đây là buổi tư vấn thứ hai Nhà trường tổ chức trong chuỗi hoạt động tư vấn tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội nhằm giới thiệu, giúp đỡ các học sinh mong muốn có cơ hội học tập tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, một ngôi trường truyền thống gần 50 năm tuổi với danh tiếng đã được khẳng định trong hệ thống giáo dục cả nước. Do đề thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 – 2018 của trường có nhiều điểm mới so với những năm trước nên hoạt động này được Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ rất chú trọng.

 

Buổi tư vấn có sự tham gia của rất đông học sinh lớp 9 Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Tham gia buổi tư vấn có PGS. Hà Lê Kim Anh và ThS. Nguyễn Thúy Lan – Trưởng phòng và Phó Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – Giám đốc Trung tâm Khảo thí; TS. Nguyễn Phú Chiến và TS. Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Ngoại ngữ và các thầy cô phụ trách công tác tuyển sinh. Về phía Trường THCS Đoàn Thị Điểm có các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, giáo viên và toàn thể học sinh khối 9.

Mở đầu buổi tư vấn là phần trình bày của TS. Nguyễn Phú Chiến. Bằng lối dẫn dắt đơn giản kèm theo những lý lẽ, dẫn chứng đầy thuyết phục, thầy đã giới thiệu cho các học sinh về Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – một cơ sở đào tạo có chất lượng giảng dạy tốt, đội ngũ giáo viên giỏi và tận tâm, có hoạt động ngoại khóa sôi nổi với rất nhiều câu lạc bộ, lễ hội, sự kiện diễn ra quanh năm. Đặc biệt, trường luôn đứng trong top những trường có số lượng học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi về ngoại ngữ.

 

Thầy Chiến giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa sôi nổi của trường

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh cũng đã giới thiệu những đổi mới trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Ngoại ngữ năm nay tới các em học sinh. Theo đó, năm 2017 Nhà trường sẽ tuyển sinh theo hình thức đánh giá năng lực với 3 bài thi: Ngoại ngữ, Toán và Khoa học Tự nhiên, Văn và Khoa học Xã hội.

 

Cô Quỳnh giới thiệu về cấu trúc đề thi vào lớp 10 năm nay của trường

Ngoài kiến thức lý thuyết, TS. Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh còn đưa ra những dẫn chứng, ví dụ minh họa cụ thể về các câu hỏi có trong đề thi. Những học sinh nhiệt tình xung phong trả lời các câu hỏi đều nhận được các phần quà lưu niệm ý nghĩa như một lời cảm ơn của Nhà trường và một lời chúc may mắn cho các em.

 

 

 Rất nhiều cánh tay đã giơ lên và rất nhiều món quà đã được trao tặng cho các em HS

Khép lại buổi tư vấn là phần trình bày của TS. Lại Thị Phương Thảo. Qua những câu đố thú vị, cô đã giới thiệu với các em học sinh cuối cấp về những hoạt động của Nhà trường trước khi diễn ra kỳ thi gồm có 2 đợt thi thử (vào hai ngày 26/2 và 23/4/2017) và Ngày hội giới thiệu về trường (18/3/2017). Đây đều là những sự kiện quan trọng với các học sinh mong muốn dự thi vào Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

 

 Cô Kim Anh tặng quà lưu niệm của Trường Đại học Ngoại ngữ cho Trường THCS Đoàn Thị Điểm

“Con thấy buổi tư vấn hôm nay rất hữu ích. Con đã biết thêm nhiều thông tin về trường, về kỳ thi cũng như được học thêm rất nhiều điều qua những câu hỏi đố ‘vui mà học’ mà các thầy cô đưa ra. Con cũng rất hy vọng mình có thể trở thành một học sinh CNN của khóa tới”, em Lê Ngọc Huyền – học sinh lớp 9C1 vui vẻ chia sẻ về buổi tư vấn.

Các hoạt động tư vấn tuyển sinh kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sẽ tiếp tục được Trường Đại học Ngoại ngữ tích cực tổ chức trong thời gian tới.

 

 Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm

                                                                             ( Theo http://ulis.vnu.edu.vn)

Tag: