Nói về chúng tôi

Thầy trò THCS Đoàn Thị Điểm với “Lễ hội của các kỷ lục” 2016

Chiều nay, 23/12/2016, một Lễ hội đặc biệt đã được tổ chức tại cơ sở 1 – trường THCS Đoàn Thị Điểm: Lễ hội của các kỷ lục. Đây là một chương trình đặc biệt với nhiều nội dung rất ý nghĩa: Sơ kết học ...

Chiều nay, 23/12/2016, một Lễ hội đặc biệt đã được tổ chức tại cơ sở 1 – trường THCS Đoàn Thị Điểm: Lễ hội của các kỷ lục. Đây là một chương trình đặc biệt với nhiều nội dung rất ý nghĩa: Sơ kết học kỳ I, Ghi danh kỷ lục Việt Nam và vui đón Giáng sinh 2016.

Đến dự chương trình có sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý: Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên ủy viên TW Đảng, Nguyên Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông – Chủ tich hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam, NGƯT Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng trường TH Đoàn Thị Điểm, ông Nguyễn Bảo Lập – đại biểu HĐQT, các ông, bà đại diện Hội chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm, đại diện hội Cha mẹ HS cùng các vị phụ huynh, BGH nhà trường, các thầy cô giáo  đông đủ học sinh nhà trường tại cơ sở 1. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự và đưa tin của các phòng viên báo VNexpress, báo GD&TĐ, đài THVN, các báo đài của TW và địa phương.

 Kỷ lục đầu tiên được xác lập trong Lễ hội hôm nay là các thành tích của tập thể và cá nhân các bạn học sinh trong học kỳ I. Với những kỷ lục xuất sắc này, nhà trường đã tuyên dương và khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân học sinh. Về tập thể, khen thưởng 20 lớp đạt danh hiệu lớp Tiên tiến xuất sắc – 20 đại diện của Sức mạnh tập thể.

 Về cá nhân, khen thưởng các bạn xuất sắc đạt các giải cấp quốc tế, quốc gia, thành phố và cấp quận: Lê Đức Minh 7T1, Phạm Hoàng Nam Trung 7T1, Bùi Vân Lê 8S1, Nguyễn Phạm Khả Hân 8V, Bùi Vân Khánh 7C4, Phan Trung Sơn 6S2, Vũ Trần Mai Linh 8S1, Phan Trần Hà Linh 8C2, Nguyễn Thị Quỳnh Hương 8V và Vũ Thái Ngân 8A6. 

Khen thưởng các thủ lĩnh tài ba, Thủ khoa tài giỏi: Nguyễn Chi Mai 6T1, Nguyễn Mai Ngân 7C4, Phan Trần Hà Linh 8C2, Nguyễn Hà Ly 8T1, Trương Tuấn Phong 8C2, Trần Ngân Giang 8C2, Nguyễn Thảo Chi 8S4, Đỗ Phạm Phụng Hiếu 8ª6, Trương Thị Ngọc Hà 8ª6, Nguyễn Thanh Trà 8P...

 

Trong đó bạn Nguyễn Chi Mai đã xuất sắc nhận được học bổng của thầy Hiệu trưởng.

Nhà trường cũng đã khen thưởng 19 cá nhân học sinh đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các cuộc thi Thể dục thể thao cấp quận trong học kỳ I vừa qua.

Nội dung đặc biệt tiếp theo của buổi lễ chính là Sự kiện xác lập Kỷ lục Việt Nam với số người đan len đông nhất của thầy trò Đoàn Thị Điểm. Đây là hoạt động trong chương trình “Khăn ấm yêu thương 2016” – một chương trình từ thiện đặc biệt của thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm với mục đích mang lại cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các bạn học sinh vùng cao có những chiếc khăn len ấm áp trong mùa đông giá lạnh.

Sự kiện được thể hiện dưới hình thức  một phiên chợ Ba Tư hiện đại, nơi có hàng ngàn thầy cô cùng các bạn đang tự tay mình đan lên thật nhiều những chiếc khăn len để trao gửi yêu thương đến với những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và thiếu may mắn. Trong thời gian 10 phút, có tới hơn 1.500 thầy cô và các bạn đồng thời tham gia cuộc thi “ Ai khéo tay hơn?” và cùng tạo nên những chiếc khăn thần kỳ.

Ngay sau chương trình, đại diện Hội kỷ lục gia ViêtKing đã trao chứng nhận trường THCS Đoàn Thị Điểm đạt Kỷ lục Việt Nam về số người đan len đông nhất.

Những chiếc khăn ấm áp chan chứa những tình cảm của thầy trò Đoàn Thị Điểm sau sự kiện hôm nay sẽ được gửi đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn với những thông điệp yêu thương. Chương trình thực sự là cầu nối gắn kết yêu thương, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và tình cảm của các thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường đối với cộng đồng xã hội.

Trong không khí Noel tràn ngập, những món quà Giáng sinh cũng đã được gửi đến các bạn như những lời chúc về một mùa Giáng sinh an lành và một năm mới 2017 hạnh phúc và may mắn.

Chỉ trong một thời gian ngắn của buổi chiều hôm nay, đã có nhiều kỷ lục của các bạn tại cơ sở 1 được xác lập. Đây cũng chính là thành quả mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực học tập, rèn luyện để tạo ra trong học kỳ này. Chúng ta tin rằng những kỷ lục này sẽ là cảm hứng, là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu tạo ra nhiều kỷ lục hơn nữa trong học kỳ sau.

Tag: