Thông báo

Thông báo học sinh đi học trở lại sau dịch Covid 19

Thực hiện công văn số 1341/SGDĐT-VP ngày 29/4/2020 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh đi học trở lại, Ban giám hiệu trường THCS Đoàn Thị Điểm thông báo:

Từ thứ Hai  ngày 04/5/2020,  học sinh nhà trường đi học trở lại.

Nhằm ngăn chặn tuyệt đối sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 và bảo vệ sức khỏe của toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong thời gian tới, nhà trường đã và sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch sau:

  1. Tiến hành vệ sinh phòng dịch theo đúng quy định của ngành y tế: Tổng vệ sinh toàn trường, phun thuốc khử trùng (nano bạc), lau khử khuẩn toàn bộ trường học và các xe đưa đón học sinh. Mở cửa thông thoáng phòng học, phòng ngủ và nhà ăn, vệ sinh toàn bộ thiết bị trong phòng học, phòng ăn, phòng ngủ của HS.
  2. Chuẩn bị đầy đủ dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn tại các xe đưa đón học sinh; ở các vị trí rửa tay và các khu vệ sinh trong trường; yêu cầu toàn bộ CB-GV- NV và HS đeo khẩu trang phòng dịch, rửa tay bằng xà phòng và nước rửa tay thường xuyên. Tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  3. Thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ HS và CBGV tại tất cả các xe đưa đón học sinh và tại cổng trường trong buổi sáng và trên các lớp vào buổi chiều. Chuẩn bị phòng cách ly, phòng y tế đúng tiêu chuẩn để tiến hành cách ly các trường hợp bị sốt và thông báo cho người thân đến đón để đưa tới các cơ sở y tế khám và điều trị nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa dịch.
  4. Thực hiện giãn cách trong nhà trường ở mức tối đa trong điều kiện thực tế: Không tập trung chào cờ, sinh hoạt tập thể; tạm dừng toàn bộ các chương trình dã ngoại trải nghiệm từ nay đến khi hết dịch; bố trí lệch giờ và địa điểm ra chơi của các lớp, bố trí giãn cách học sinh trong các phòng ngủ, phòng ăn…
  5. Tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về quy trình phòng, chống dịch bệnh và xử lý tình huống để thực hiện và hướng dẫn cho học sinh khi trở lại trường học. Bố trí các lực lượng trong nhà trường phối hợp đảm bảo giãn cách, không ùn tắc khi học sinh đến trường, trong giờ ra chơi, giờ ăn, ngủ và giờ tan học.
  6. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường từ nay đến kết thúc năm học theo điều chỉnh khung kế hoạch thời gian của Bộ và Sở GD&ĐT, đảm bảo chất lượng dạy học và thời gian hoàn thành chương trình. Trong tuần đầu học sinh đi học trở lại (từ 4/5/2020 đến 9/5/2020), các thầy cô sẽ tiến hành ôn tập, củng cố các nội dung kiến thức của các môn đã học online trong thời gian nghỉ phòng dịch trước khi dạy học kiến thức mới. Riêng với 1 số học sinh trong quá trình học online chưa đạt yêu cầu nhà trường sẽ bố trí bổ sung kiến thức cho các con vào cuối buổi học trong tuần (GVCN và GVBM sẽ thông báo danh sách các con trong diện trên tới PH, mong các bậc phụ huynh phối hợp và đón con về sau buổi học)

Để tăng cường công tác phòng dịch khi cho học sinh trở lại trường học, Ban giám hiệu nhà trường đề nghị quý PHHS nghiêm túc thực hiện các quy định sau:

  1. Nhằm giữ gìn an toàn sức khỏe cho tất cả học sinh và mọi người, tất cả học sinh khi đến trường cần đảm bảo các điều kiện:
  • Học sinh không có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong 14 ngày qua.
  • Học sinh không thuộc đối tượng đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.
  • Khi học sinh có biểu hiện ốm sốt nhà trường sẽ đưa con lên phòng cách li và thông báo tới PHHS, đề nghị quý PHHS vui lòng đến đón con ngay và kịp thời đưa con đi điều trị để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh.
  • Những HS nghỉ học PHHS vui lòng thông báo cho GV chủ nhiệm lớp.
  1. Tuân thủ và vận dụng thành thục các biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Tổ chức y tế Thế giới (WHO) và Bộ y tế. Học sinh cần trang bị đầy đủ vật dụng cá nhân để phòng dịch khi đến trường như: khẩu trang, bình nước cá nhân, dung dịch rửa tay khô.
  2. Để tạo điều kiện cho nhà trường làm tốt công tác phòng dịch, đối với cơ sở 1, đề nghị PHHS có con không đi xe tuyến đưa đón con đến trường tại cổng số 3 (mặt đường Lưu Hữu Phước). Cổng số 1 dành cho HS xe tuyến và khách đến trường. Cổng số 2 dành cho HS đi xe đạp và CBGV nhà trường. CMHS vui lòng đón con đúng giờ tại cổng trường và mang khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào trường (nếu có công việc cần liên hệ).
  3. Để phòng dịch, nhà trường khuyến khích phụ huynh đưa, đón con bằng phương tiện cá nhân thay vì đi xe tuyến của trường. Trong trường hợp học sinh không đi xe tuyến, phụ huynh vui lòng thông báo trước cho cán bộ phụ trách xe.

Kính mong Quý Phụ huynh theo dõi thông tin về dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tại nhà và tích cực phối hợp với Nhà trường, vì sức khỏe cộng đồng và các con.

Trân trọng cảm ơn.

                                                                                               HIỆU TRƯỞNG 

                                                                             PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống

                                                                                                      (đã ký)

Tag: