Thông báo

Thông báo phòng chống bệnh sốt vi rút, cúm A trong trường học

Ban giám hiệu trường THCS Đoàn Thị Điểm kính gửi quý vị PHHS thông báo phòng chống bệnh sốt vi rút, cúm A trong trường học như sau:

Bệnh cúm A (Cúm mùa) và sốt vi rút là bệnh thường xảy ra khi thời tiết giao mùa, thay đổi thất thường. Tại cơ sở 1 của trường THCS Đoàn Thị Điểm, trong tuần 2 của tháng 11, tình trạng bệnh trên cũng đã xuất hiện ở học sinh một số lớp. Ngày hôm nay, 19/11, toàn trường có 12 học sinh vẫn sốt đang nghỉ học và điều trị tại nhà; 1 học sinh sốt đang theo dõi tại phòng y tế nhà trường.

Trước tình hình trên, ngày 15/11/2019, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của trường, theo chỉ đạo của cơ quan y tế đã cho lau khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 5%  tại 2 lớp có HS bị sốt là 6M và 6C2. Ngày 17/11/2019 đã tổ chức tổng vệ sinh toàn trường, tiếp tục lau khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B 5% và các nước sát khuẩn thông thường, mở cửa thông thoáng tất cả các phòng học, phòng ngủ đồng thời gửi thông báo tới toàn bộ GVCN. Ngày 18/11, trường đã cho  luộc cốc, khăn mặt ở các lớp có học sinh bị  sốt vi rút, cúm A... niêm yết bài tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho học sinh tại các lớp và các khu vực dễ thấy trong trường. Nhà trường cũng đã tăng cường nước rửa tay khử khuẩn tại các bồn rửa tay, cập nhật và theo dõi hàng ngày số học sinh bị sốt, hắt hơi, sổ mũi... và tăng cường các biện pháp khác để phòng chống dịch bệnh.

 Để thời gian tới, công tác phòng chống dịch có hiệu quả, đề nghị các bậc PHHS  theo dõi sát tình hình sức khỏe của học sinh, nhắc nhở học sinh tăng cường vệ sinh cá nhân, khi thấy con có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi , chảy mũi, mệt mỏi…, các bậc PHHS cần cho các con nghỉ học để chăm sóc và theo dõi tại nhà để tránh  lây lan. Với các con sốt cao liên tục và biểu hiện mệt mỏi PHHS cần cho con khám chuyên khoa đề điều trị kịp thời đề phòng biến chứng. Kết quả khám, PHHS thông báo cho GVCN và nhân viên y tế  qua các số điện thoại:  phòng y tế : 024. 62968798 – Cô Nghĩa 0984 885 875.

Kính mong quý vị phụ huynh phối hợp với nhà trường để giữ gìn và chăm sóc sức khỏe cho các con học sinh.

Nhà trường trân trọng cảm ơn!

 

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO - HIỆU TRƯỞNG

PGS.TS Đặng Quốc Thống

(đã ký) 

Tag: