Thông báo tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh Câu lạc bộ năng khiếu khóa 2 năm học 2020-2021

học kỳ 2 năm học 2020 – 2021, trường THCS Đoàn Thị Điểm tiếp tục tổ chức các CLB Năng khiếu vào sáng thứ Bảy cho học sinh trong trường (khóa 2). Nhà trường sẽ duy trì các CLB đã hoạt động trong khóa 1, đồng thời mở thêm một số CLB mới theo nhu cầu của học sinh và đề nghị của PHHS.

THỜI GIAN, CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM GIA CÂU LẠC BỘ

  • Thời gian học:         Bắt đầu học từ 23/01/2021 (Từ 8h00 đến 11h00 sáng thứ Bảy hàng tuần).
  • Thời gian đăng ký:  Trước 22/01/2021.
  • Cách thức đăng ký: PHHS có thể đăng ký theo một trong 2 cách thức sau:

1/ Đăng ký trực tiếp: Học sinh hoàn thành thông tin trog Đơn đăng ký tham gia CLB theo mẫu và nộp tại phòng Đoàn Đội:

- Thầy Hiệp TPT:       0945.217.389

- Thầy Hiến phó TPT: 0843.230.678

 2/ Đăng ký online: PHHS đăng ký online qua link sau: https://bit.ly/3sK9CBI

 Một số thông tin khác:

+ Nhà trường có ô tô đưa đón cho những học sinh có nhu cầu. PHHS tham khảo lộ trình ô tô tại đây: Lộ trình ô tô CLB năng khiếu (CS1)

+ Các CLB học tại trường (trừ CLB Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, HS đi ôtô của trường đến sân tập tại khu vực Mĩ Đình. Phụ huynh đưa đón con tại trường). 

+ Học phí các CLB dựa trên số học sinh đăng ký (có thông báo cụ thể sau).

+ Nhà trường thu học phí tất cả các CLB theo khoá học. Mỗi khóa 1 (Cơ bản) là 16 buổi. Sau các khóa cơ bản, nhà trường sẽ tiếp tục mở các khóa nâng cao cho các học sinh có nhu cầu.

+ Để đảm bảo quyền lợi cho học sinh và chất lượng chương trình của CLB, nhà trường không giải quyết việc chuyển CLB giữa các khóa học. Vì vậy HS cần tìm hiểu kĩ về các CLB trước khi đăng ký.

+ Các CLB được tổ chức vào sáng thứ Bảy hàng tuần, do thời lượng sinh hoạt các CLB từ 90 phút – 180 phút nên HS có thể đăng kí 2 CLB (Trừ các CLB Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông).

+ Ngoài các CLB trên, nếu HS và PHHS có nhu cầu tham gia các loại hình CLB khác, trực tiếp đề nghị trong Đơn đăng ký tham gia CLB hoặc liên hệ với cán bộ phụ trách CLB (Thầy Hiệp: 0945.217.389 - Thầy Hiến: 0843.230.678) để nhà trường xem xét giải quyết.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CÁC CÂU LẠC BỘ

CÂU LẠC BỘ THỂ THAO

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

      1             

Bóng đá

HS được học kỹ thuật cơ bản trong môn Bóng Đá (Đánh đầu, chuyền bóng, di chuyển, kỹ thuật thi đấu....) giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, tính đồng đội và hiểu một số điều luật cơ bản của bộ môn.

HLV Lưu Đình Trung, Hoàng Văn Quân, Nguyễn Huy Toàn

      2            

Cầu lông

HS được học các kỹ năng của môn Cầu lông từ cơ bản đến kỹ thuật thi đấu đối kháng, giúp HS rèn luyện sức khỏe, phát triển sức mạnh, nhanh, khéo léo và sự tập trung trong thi đấu.

HLV Lê Đình Vụ

      3          

Bóng Bàn

HS được học các kĩ thuật chơi bóng bàn, các chiến thuật trong thi đấu, giúp học sinh phát triển sức nhanh, mạnh, khéo léo và tập trung.

HLV Chương Chí Hiếu

      4         

Bóng rổ

HS được học kỹ thuật chơi bóng rổ từ cơ bản đến kỹ thuật thi đấu đối kháng. HS hiểu về luật và áp dụng luật vào thi đấu. Tham gia CLB HS được rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao và đặc biệt là chinh phục bản thân.

HLV Nguyễn Sơn Tùng và HLV Nguyễn Thị Chi

      5             

Cờ vua,

 cờ tướng

HS được học luật của môn cờ vua cờ tướng, áp dụng vào thi đấu, các kỹ chiến thuật trong thi đấu. Đồng thời rèn luyện sự tự tin, ý chí và tinh thần thi đấu.

Kiện tướng, trọng tài Quốc gia Nguyễn Phi Liêm

      6             

Taekwondo

HS được học các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, nghệ thuật thi đấu, nghệ thuật biểu diễn của môn Taekwondo, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực và tinh thần võ thuật.

HLV Bùi Văn Quyết

     7        

Karatedo

- Khóa học giúp võ sinh nâng cao đạo đức, tính tập trung, kỷ luật, rèn luyện tính kiên trì cho võ sinh. Nâng cao thể lực, tăng cường sức mạnh tinh thần cho võ sinh. Trang bị kỹ năng phòng vệ và khả năng ứng phó với tình huống nguy hiểm bất ngờ trong cuộc sống. Chọn lựa võ sinh có tố chất, huấn luyện nâng cao để có thể tham gia thi đấu các giải phong trào, cấp quận, cấp thành phố.

HLV Nguyễn Hữu Thiện

CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

8

Hội họa

Khóa học giúp các em có kiến thức căn bản về ngôn ngữ tạo hình, màu sắc, bố cục, hình khối,...HS được trải nghiệm và sáng tạo trên những chất liệu hội họa chất lượng, chuyên nghiệp (Màu Acrylic, màu nước, phấn màu, chì…vẽ trên giấy, toan vải, đá cuội). Từ đó mở rộng tư duy, kích thích tự sáng tạo và khả năng thẩm mĩ của HS.

Họa sĩ Nguyễn Đỗ Long

9

Thiết kế thời trang (arts)

HS được học về cách tạo hình, đường nét, mảng miếng để tạo bố cục, cách hòa sắc cho trang phục, cách tạo mẫu trang phục theo từng chủ đề, sáng tác trang phục theo mùa, phù hợp với từng lứa tuổi và từng hoàn cảnh….

 

Giảng viên Dương Thị Thu Thương

10

Nghệ thuật Nhiếp ảnh

Khóa học trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng về thẩm mỹ nhiếp ảnh, kĩ năng sử dụng máy, kĩ thuật chụp ảnh đời sống, phong cảnh, kiến trúc... khóa học kết hợp giữa lý thuyết với trải nghiệm thực tế.

Chuyên gia Trung tâm nghệ thuật ứng dụng.

11

Điện ảnh “Trải nghiệm làm phim”.

HS được học về các kỹ năng làm phim như: kỹ năng quay phim, sáng tác kịch bản, diễn xuất, đạo diễn. Đồng thời rèn luyện khả  năng cảm thụ điện ảnh từ việc xem phim, phân tích phim.

Chuyên gia Trung tâm nghệ thuật ứng dụng.

12

Hip hop

HS được học các động tác kỹ thuật nhảy hip hop từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra các bạn còn được trải nghiệm những điệu nhảy sôi động của Kpop. Sau khóa học học sinh có thể tự tin thể hiện bài nhảy trước đám đông, đồng thời rèn luyện sức khỏe và giúp giải tỏa tinh thần rất tuyệt vời.

Dancer Vũ Trung Hiếu

13

Guitar

Khóa học giúp HS rèn luyện kỹ thuật chơi Guitar từ cơ bản đến nâng cao và các kỹ thuật biểu diễn trên sân khấu.

Giảng viên Nguyễn Tiến Đạt

CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

14

STEM Robotics

HS được học các kiến thức và thực hành tích hợp 4 lĩnh vực Công nghệ - Kĩ thuật – Khoa học – Toán học. Khóa học giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng cách thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời nâng cao kĩ năng làm việc nhóm, quan sát tỉ mỉ và tư duy logic.

Chuyên gia từ công ty DTT EDUSPEC

15

STEM Khoa học máy tính

Khóa học sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch 3.0 là ngôn ngữ lập trình kéo thả trực quan, với thiết kế sinh động, dễ dàng sử dụng và ghi nhớ. Thông qua việc thiết kế và lập trình các nhân vật phim hoạt hình vui nhộn, game, các mô phỏng ứng dụng học tập, phần mềm tiện ích, hấp dẫn.

Chuyên gia từ công ty DTT EDUSPEC

16

Khám phá khoa học

Khóa học giúp HS tìm hiểu về thế giới vật chất thông qua các trải nghiệm thú vị và bổ ích. HS được tự tay tiến hành một số thí nghiệm vui, hấp dẫn, mô phỏng các hiện tượng trong tự nhiên và thực tiễn cuộc sống. HS được tham gia thảo luận lý giải các hiện tượng bằng kiến thức khoa học tự nhiên, nhằm khơi dậy niềm đam mê tìm tòi và mong muốn khám phá mở rộng.

Giảng viên của dự án giáo dục Armstrong

CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

17

Minds speak (CLB giao tiếp)

Tham gia CLB Minds speak học sinh được rèn luyện đa dạng các kỹ năng: từ vựng, phát âm và giao tiếp Tiếng Anh. Chương trình tập trung vào những bộ từ vựng khác nhau, luyện tập những đặc điểm khác nhau của phát âm, luyện nói theo chủ để khác nhau ở mỗi tuần. Thông qua đó học sinh sẽ gia tăng sự tự tin của mình khi giao tiếp, hình thành các kỹ năng trình bày quan điểm, thuyết trình ý tưởng, thuyết phục người khác... bằng Tiếng Anh.

 

Giảng viên

 nước ngoài

18

Language to master 1 (IELTS 3.0-4.5)

Trang bị cho HS các kĩ năng cơ bản nhằm hướng tới bài thi Tiếng Anh quốc tế IELTS. Sau khóa học, học sinh có thể tự tin tham gia các khóa luyện thi IELTS chuyên sâu hoặc hướng tới các loại bài thi Tiếng Anh quốc tế khác ở cấp độ cao hơn.

Giảng viên

Việt Nam

CÂU LẠC BỘ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

19

Mạnh dạn tranh biện – Tự tin thuyết trình

Khóa học sẽ hình thành đậm nét lượng kiến thức cơ bản và phát triển chỉ số cảm xúc EQ rõ ràng cho các tài năng trẻ. Khóa học kết hợp giữa các chuyên gia Việt Nam và giáo viên nước ngoài, được đào tạo kỹ năng mềm. Không phải đơn thuần là một khoá học tiếng Anh, Chương trình đào tạo này giúp các bạn vận dụng Tiếng Anh vào việc thể hiện mình trên sân khấu, trong các chương trình phỏng vấn du học dùng tiếng Anh như công cụ để toả sáng.

Đội ngũ giảng viên là các Chuyên gia

Nước ngoài, Biên tập viên, MC của đài THVN: Công Tố…

20

CEOKids

Chương trình được xây dựng nhằm đáp lại khát khao được phát triển bản thân và trở nên thành công hơn, là bước đệm trên con đường sống và cống hiến vì đam mê, lí tưởng, dựa trên năng lực của chính mình. Khóa học còn giúp các bạn trẻ tư duy tích cực, biết cách làm chủ cuộc sống, chủ động dám theo đuổi ước mơ, biết quản trị thời gian và tài chính…

Chuyên gia Học viện kiến tạo và phát triển nhân tài.

21

Siêu đầu bếp nhí

Trong khóa học, HS được học 3 Mô đun: Nấu ăn, pha chế đồ uống, nghệ thuật làm bánh và một số kỹ năng cơ bản khi đứng bếp. Sau khóa học HS sẽ chủ động hơn trong việc hỗ trợ gia đình việc bếp núc, có thể nấu những món mình yêu thích để phục vụ gia đình.  

Giảng viên Trung tâm Ezcooking

 

Tag: