Thông báo tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh Câu lạc bộ năng khiếu sáng thứ Bảy

Năm học 2019 – 2020, trường THCS Đoàn Thị Điểm tiếp tục tổ chức các Câu lạc bộ Năng khiếu vào sáng thứ Bảy cho học sinh trong trường

Nhà trường sẽ duy trì các Câu lạc bộ đã hoạt động trong năm học trước, đồng thời mở thêm một số câu lạc bộ mới theo nhu cầu của học sinh và đề nghị của phụ huynh, cụ thể như sau:

CÂU LẠC BỘ THỂ THAO 

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

        1             

Bóng đá

HS được học kỹ thuật cơ bản trong môn Bóng Đá (Đánh đầu, chuyền bóng, di chuyển, kỹ thuật thi đấu....) giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, tính đồng đội và hiểu một số điều luật cơ bản của bộ môn.

HLV Lưu Đình Trung, Hoàng Văn Quân, Nguyễn Huy Toàn

        2             

Cầu lông

Học sinh được học các kỹ năng của môn Cầu lông từ cơ bản đến kỹ thuật thi đấu đối kháng, giúp HS rèn luyện sức khỏe, phát triển sức mạnh, nhanh, khéo léo và sự tập trung trong thi đấu.

HLV Lê Đình Vụ

        3             

Bóng Bàn

Học sinh được học các kĩ thuật chơi bóng bàn, các chiến thuật trong thi đấu, giúp học sinh phát triển sức nhanh, mạnh, khéo léo và tập trung.

HLV Chương Chí Hiếu

        4             

Bóng rổ

HS được học kỹ thuật chơi bóng rổ từ cơ bản đến kỹ thuật thi đấu đối kháng. HS hiểu về luật và áp dụng luật vào thi đấu. Tham gia CLB HS được rèn luyện thể lực, phát triển chiều cao và đặc biệt là chinh phục bản thân.

HLV Nguyễn Sơn Tùng và HLV Nguyễn Thị Chi

        5             

Cờ vua,

 cờ tướng

Học sinh được học luật của môn cờ vua cờ tướng, áp dụng vào thi đấu, các kỹ chiến thuật trong thi đấu. Đồng thời rèn luyện sự tự tin, ý chí và tinh thần thi đấu.

Kiện tướng, trọng tài Quốc gia Nguyễn Đại Thắng

        6             

Taekwondo

Học sinh được học các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao, nghệ thuật thi đấu, nghệ thuật biểu diễn của môn Taekwondo, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực và tinh thần võ thuật.

HLV Bùi Văn Quyết

 

 CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

        1             

Hội họa

Khóa học giúp các em có kiến thức căn bản về ngôn ngữ tạo hình, màu sắc, bố cục, hình khối,...HS được trải nghiệm và sáng tạo trên những chất liệu hội họa chất lượng, chuyên nghiệp (Màu Acrylic, màu nước, phấn màu, chì…vẽ trên giấy, toan vải, đá cuội). Từ đó mở rộng tư duy, kích thích tự sáng tạo và khả năng thẩm mĩ của HS.

Họa sĩ Nguyễn Đỗ Long

        2             

Thiết kế thời trang (arts)

HS được học về cách tạo hình, đường nét, mảng miếng để tạo bố cục, cách hòa sắc cho trang phục, cách tạo mẫu trang phục theo từng chủ đề, sáng tác trang phục theo mùa, phù hợp với từng lứa tuổi và từng hoàn cảnh….

Giảng viên Nguyễn Thị Thu Thương

        3             

Thiết kế truyện tranh

Khóa học cung cấp cho HS những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất về vẽ truyện tranh (vẽ tay căn bản đến nâng cao). Từ đó định hình phong cách riêng cho từng HS khi sáng tác truyện tranh.

Họa sĩ Nguyễn Hùng Mười

        4             

Nghệ thuật Nhiếp ảnh

Khóa học trang bị cho học sinh những kiến thức nền tảng về thẩm mỹ nhiếp ảnh, kĩ năng sử dụng máy, kĩ thuật chụp ảnh đời sống, phong cảnh, kiến trúc... khóa học kết hợp giữa lý thuyết với trải nghiệm thực tế.

Chuyên gia Trung tâm nghệ thuật ứng dụng.

        5             

Điện ảnh “Trải nghiệm làm phim”.

HS được học về các kỹ năng làm phim như: kỹ năng quay phim, sáng tác kịch bản, diễn xuất, đạo diễn. Đồng thời rèn luyện khả  năng cảm thụ điện ảnh từ việc xem phim, phân tích phim.

Chuyên gia Trung tâm nghệ thuật ứng dụng.

        6             

Hip hop

HS được học các động tác kỹ thuật nhảy hip hop từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra các bạn còn được trải nghiệm những điệu nhảy sôi động của Kpop. Sau khóa học học sinh có thể tự tin thể hiện bài nhảy trước đám đông, đồng thời rèn luyện sức khỏe và giúp giải tỏa tinh thần rất tuyệt vời.

Dancer Nguyễn Thị Ngọc Anh

        7             

Guitar

Khóa học giúp HS rèn luyện kỹ thuật chơi Guitar từ cơ bản đến nâng cao và các kỹ thuật biểu diễn trên sân khấu.

Giảng viên Nguyễn Văn Phúc

        8             

Ảo thuật

HS được học cách sử dụng kỹ năng của đôi tay kết hợp với các vật dụng khác để trình diễn ảo thuật. CLB giúp HS rèn những kỹ năng nhanh tay, nhanh mắt và sự tự tin khi biểu diễn trên sân khấu.

Ảo thuật gia Nguyễn Thế Trường

 

CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

1

Stem -Robotics

Học sinh được học các kiến thức và thực hành tích hợp 4 lĩnh vực Công nghệ - Kĩ thuật – Khoa học – Toán học. Khóa học giúp học sinh học một cách vui vẻ bằng cách thiết kế, xây dựng và lập trình cho robot hoạt động, đồng thời nâng cao kĩ năng làm việc nhóm, quan sát tỉ mỉ và tư duy logic.

Chuyên gia từ công ty DTT

2

Khám phá khoa học

Khóa học giúp HS tìm hiểu về thế giới vật chất thông qua các trải nghiệm thú vị và bổ ích. HS được tự tay tiến hành một số thí nghiệm vui, hấp dẫn, mô phỏng các hiện tượng trong tự nhiên và thực tiễn cuộc sống. HS được tham gia thảo luận lý giải các hiện tượng bằng kiến thức khoa học tự nhiên, nhằm khơi dậy niềm đam mê tìm tòi và mong muốn khám phá mở rộng.

Giảng viên của dự án giáo dục Armstrong

 

CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

        1             

Minds speak (CLB giao tiếp)

Tham gia CLB Minds speak học sinh được rèn luyện đa dạng các kỹ năng: từ vựng, phát âm và giao tiếp Tiếng Anh. Chương trình tập trung vào những bộ từ vựng khác nhau, luyện tập những đặc điểm khác nhau của phát âm, luyện nói theo chủ để khác nhau ở mỗi tuần. Thông qua đó học sinh sẽ gia tăng sự tự tin của mình khi giao tiếp, hình thành các kỹ năng trình bày quan điểm, thuyết trình ý tưởng, thuyết phục người khác... bằng Tiếng Anh. 

Giảng viên

 nước ngoài

        2             

Language to master 1 (IELTS 3.0-4.5)

Trang bị cho HS các kĩ năng cơ bản nhằm hướng tới bài thi Tiếng Anh quốc tế IELTS. Sau khóa học, học sinh có thể tự tin tham gia các khóa luyện thi IELTS chuyên sâu hoặc hướng tới các loại bài thi Tiếng Anh quốc tế khác ở cấp độ cao hơn.

Giảng viên

Việt Nam

        3             

Thuyết trình Tiếng anh

Khóa học giúp hs tăng cường khả năng tư duy bằng tiếng Anh, tự tin thuyết trình tiếng Anh trên mọi sân khấu. Học với giảng viên nước ngoài và những MC, BTV của Đài truyền hình Việt Nam, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng mềm.

Chuyên gia

của Shine Academy

 

CÂU LẠC BỘ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM 

STT

TÊN CLB

NỘI DUNG

GIÁO VIÊN DẠY

        1             

Doanh nhân Teen thành công

Khóa học giúp định hình rõ nét về sức mạnh tài chính trong mỗi bạn trẻ, khích lệ tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo mô hình kinh tế trong mỗi bạn trẻ. Đào tạo chuyên sâu, nâng cao cho những starup trẻ trong tương lai, xây dựng tư duy lãnh đạo vững chắc. Khả năng tập trung làm chủ công việc và chính mình. Thực hành thú vị – Kiến thức dễ hiểu – Chắp cánh đam mê

Chuyên gia

của Shine Academy

        2             

Tự tin thuyết trình trước đám đông  

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, diễn xuất trước ống kính, trước khán giả, kỹ năng làm chủ sân khấu, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, kỹ năng hoạt náo…để trở thành một MC trong các sự kiện của trường, lớp...

Đội ngũ giảng viên là các Biên tập viên, MC của đài THVN: Công Tố, Minh Hằng, Minh Trang, Hoàng Dương, Huyền Trang Mù Tạt..Diễn viên nổi tiếng: Minh Tít, Đỗ Duy Nam...

 

        3             

Siêu đầu bếp nhí

Trong khóa học, HS được học 3 Mô đun: Nấu ăn, pha chế đồ uống, nghệ thuật làm bánh và một số kỹ năng cơ bản khi đứng bếp. Sau khóa học HS sẽ chủ động hơn trong việc hỗ trợ gia đình việc bếp núc, có thể nấu những món mình yêu thích để phục vụ gia đình.  

Giảng viên Trung tâm Ezcooking

 

  • Thời gian đăng ký: Từ 01/08 đến 07/08/2019.
  • Địa điểm đăng ký:
  • Cơ sở 1: Tại phòng Tổ năng khiếu - Thầy Thắng 0363.877.795, phòng Đoàn Đội CS1 - Thầy Hiệp TPT 0945.217.389.
  • Cơ sở 2: Phòng Hành chính tổng hợp , tầng 1, nhà A - Thầy Quân: 039.666.4774
  • Ghi chú:

+ Nhà trường có ô tô đưa đón cho những học sinh có nhu cầu.    

+ Các CLB học tại trường (trừ CLB Bóng đá, Cầu lông, Bóng bàn, HS đi ôtô của trường đến sân tập tại khu vực Mĩ Đình. Phụ huynh đưa đón con tại trường).

+ Học phí các CLB dựa trên số học sinh đăng ký (có thông báo cụ thể sau).

+ Nhà trường thu học phí tất cả các CLB theo khoá học. Mỗi khóa học là 16 buổi ( trừ CLB Stem - Robotics). Sau các khóa cơ bản, nhà trường sẽ tiếp tục mở các khóa nâng cao cho các học sinh có nhu cầu.

+ Để đảm bảo quyền lợi cho HS và chất lượng chương trình của CLB, nhà trường không giải   quyết việc chuyển CLB giữa các khóa học. Vì vậy HS cần tìm hiểu kĩ về các CLB trước khi đăng ký.

+ Các CLB được tổ chức vào sáng thứ 7 hàng tuần, do thời lượng sinh hoạt các CLB từ 90 phút – 180 phút, nên HS có thể đăng kí 2 CLB (Trừ các CLB Bóng đá, Bóng bàn, Cầu lông, Stem Robotics).

+ Ngoài các CLB trên, nếu HS và PHHS có nhu cầu tham gia các loại hình CLB khác, trực tiếp đề nghị trong Đơn đăng ký tham gia CLB hoặc liên hệ với cán bộ phụ trách Câu lạc bộ:

Thầy Thắng : 0363.877.795 để nhà trường xem xét giải quyết.

                                                                                                                                                                                                                                         BAN GIÁM HIỆU

Đơn đăng ký tham gia Câu lạc bộ năng khiếu

Lộ trình ô tô Câu lạc bộ năng khiếu

 

 

Tag: