Hoạt động ngoại khóa

Tiếp lửa truyền thống – Lễ khai giảng nhiều ý nghĩa của năm học 2018 – 2019

Hôm nay ngày 5/9/2018, cùng với không khí đón chào năm học mới của các trường học trong cả nước, trường THCS Đoàn Thị Điểm long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Với tinh thần “Thắp lửa truyền thống”, buổi lễ đã mang lại nhiều cảm xúc và ý nghĩa cho toàn thể khách mời và thầy trò nhà trường. 

Tại cơ sở 1, thầy và trò nhà trường vinh dự chào đón sự hiện diện và chúc mừng của các quý vị đại biểu đại diện Đảng ủy, UBND quận Nam Từ Liêm, đại biểu phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, quận Đoàn Nam Từ Liêm, đại diện Đảng ủy, UBND, Công an phường Cầu Diễn, đại diện các cơ quan ban ngành có quan hệ mật thiết với nhà trường cùng sự quan tâm sâu sắc của các quý vị phụ huynh học sinh. Tại buổi lễ còn có sự hiện diện đông đủ của các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, 100 CBGVNV và gần 1.700 học sinh của cơ sở 1 – Chủ nhân của Lễ khai giảng Tiếp lửa truyền thống. 

 Sau giây phút trang trọng của nghi thức chào cờ, toàn thể thầy trò cùng trang nghiêm lắng nghe thư của chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường!

Toàn trường cùng nồng nhiệt chào đón các bạn học sinh khối 6 – những thành viên mới vừa gia nhập trường. Mỗi bạn đều tràn đầy ước mơ và mong chờ nơi mái trường mới mẻ mà thân thương.

  Tiếng trống khai trường rộn rã say mê báo hiệu một năm học mới với nhiều quyết tâm và mơ ước lớn lao của cả thầy và trò trong năm học mới.

Những năm học qua, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và các thế hệ học sinh của trường THCS Đoàn Thị Điểm đã không ngừng phấn đấu để xây dựng Đoàn Thị Điểm trở thành một điểm sáng trong ngành giáo dục Thủ đô với nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt trong năm học 2017 - 2018, tại quyết định số 3834/QĐ/ UBND ngày 30/7/2018, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã quyết định trao tặng Cờ thi đua xuất sắc  khối THCS cho thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm trao cờ thi đua xuất sắc

khối THCS của UBND Thành phố Hà Nội cho nhà trường. 

Suốt 13 năm qua, các thế hệ học sinh Đoàn Thị Điểm luôn tự hào và gìn giữ, phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường như những ngọn lửa đang rực cháy và lan tỏa khắp mọi nơi. Trong lễ khai giảng, đại diện học sinh xuất sắc lớp 9 của năm học trước đã có mặt để trao lá cờ truyền thống của nhà trường cho các đại diện học sinh khóa mới với niềm tin mãnh liệt: Ngọn lửa truyền thống của nhà trường sẽ luôn được thắp lên và truyền từ thế hệ học sinh này sang thế hệ học sinh khác để ngôi trường Đoàn Thị Điểm rạng rỡ đến mai sau. 

Tại Lễ khai giảng, học sinh Giang Huyền Anh, lớp 9C2 năm học 2017-2018, người đoạt giải Nhất Olympic Tiếng Anh TP, giải nhất cuộc thi HS giỏi Tiếng Anh TP, Thủ khoa môn chuyên đầu vào trường THPT Hà Nội Amsterdam, THPT Chuyên ĐH Sư phạm…đại diện những học sinh xuất sắc lớp 9 năm học trước trao lại biểu tượng hệ giá trị cốt lõi cho các em học sinh khối 6 năm học 2018 – 2019. Thầy trò Đoàn Thị Điểm tin tưởng rằng trên 2.700 học sinh của trường THCS Đoàn Thị Điểm sẽ là đội viên ưu tú, những công dân toàn cầu, những công dân của một Cộng đồng văn minh vừa có kiến thức vừa có kĩ năng để sẵn sàng bước ra thế giới. Những giá trị cốt lõi của Đoàn Thị Điểm sẽ mãi được trân trọng và giữ gìn. 

Chương trình văn nghệ - Tổ khúc “Ngọn lửa trái tim” như báo hiệu một năm học mới đầy năng lượng, đam mê và hứa hẹn sẽ là một năm gặt hái nhiều thắng lợi, thành công của thầy và trò nhà trường.

Lễ khai giảng với tinh thần Tiếp lửa truyền thống đã khép lại song niềm tin về  một sự kết nối, một sự gửi trao, một sự tin tưởng về ngọn lửa truyền thống của nhà trường sẽ được gắn kết và truyền từ thế hệ học sinh này sang thế hệ học sinh khác dưới mái trường mang tên Nữ sỹ Hồng Hà!

Tag: