Thông tin du học

Trần Lê Anh Minh - Cựu HS lớp 9S1 xuất sắc dành học bổng ASEAN 2014

Chiều ngày 24/10/ 2014 vừa qua, Trần Lê Anh Minh, học sinh lớp Liên kết Singapore S1 khóa 2010 – 2014 trường THCS Đoàn Thị Điểm đã vinh dự được trao học bổng ASEAN 2014

Chiều ngày 24/10/ 2014 vừa qua, Trần Lê Anh Minh, học sinh lớp Liên kết Singapore S1 khóa 2010 – 2014 trường THCS Đoàn Thị Điểm đã vinh dự được trao học bổng ASEAN 2014. Đây là học bổng do Bộ Giáo dục Singapore trao tặng cho giới trẻ các nước ASEAN trong độ tuổi 14 đến 16 với mục đích tạo cơ hội cho các bạn phát triển tiềm năng của mình cũng như trang bị các kỹ năng quan trọng trong tương lai.

 

   Nhận được học bổng này,  Trần Lê Anh Minh cùng các bạn sẽ có cơ hội học tập tại các trường chọn của Singapore trong vòng bốn năm cho đến khi đạt chứng chỉ dự bị đại học hoặc chứng nhận GCE “A”.  Sau khi tốt nghiệp, các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc có thể tiếp tục xin học bổng để theo học tại các trường đại học của Singapore.

 

 

Trần Lê Anh Minh ( thứ 5 bìa trái) trong lễ trao học bổng ASEAN 2014

 

  Trước khi nhận được học bổng, Anh Minh đã có 4 năm học tại trường THCS Đoàn Thị Điểm theo hệ lớp liên kết Singapore. Mùa thi tuyển sinh 2014 vừa qua, bạn là một trong hơn 60 bạn HS Đoàn Thị Điểm thi đỗ vào 2 trường THPT chuyên trở lên ở cả 2 môn chuyên Toán và Tiếng Anh.  Anh Minh đã lựa chọn học chuyên Toán tại trường chuyên ĐH Sư phạm bởi Toán là môn học mà bạn say mê và đạt nhiều thành tích trong những năm học bậc THCS: Huy chương Bạc Toán Châu Á Thái Bình Dương 2012, Giải Ba Toán Hà Nội mở rộng 2013, Huy chương Bạc Toán tuổi thơ toàn quốc 2013, giải Ba HSG Toán thành phố Hà Nội 2014...

 

   Những thành tích kể trên mà  Anh Minh đạt được thể hiện sở trường của bạn ở môn Toán bằng tiếng Anh - một môn học mà Anh Minh cùng các bạn ở các lớp liên kết Singapore tại trường THCS Đoàn Thị Điểm thường xuyên được trau dồi qua các tiết học với các chuyên gia nước ngoài theo giáo trình Singapore. Đồng thời, khi học tại lớp S, Anh Minh cũng có nhiều cơ hội rèn luyện môn Tiếng Anh với các thầy cô giáo Tiếng Anh người Việt cũng như các giáo viên Tiếng Anh bản ngữ. Đây là những thuận lợi lớn giúp Anh Minh có vốn kiến thức sâu rộng  và kỹ năng chuẩn bị thật tốt hồ sơ xin học bổng ASEAN. Hơn thế, bạn cũng đã rất bình tĩnh, tự tin để thể hiện năng lực bản thân một cách tốt nhất trong buổi phỏng vấn và đã vượt qua gần 40 thí sinh tham gia phỏng vấn, trở thành 1 trong 12 thí sinh xuất sắc của Việt Nam được vinh dự trao học bổng ASEAN 2014.

 

 

 

Trần Lê Anh Minh nhận học bổng từ  đại sứ Singapore tại Việt Nam 

  Hôm qua, ngày 30/10/2014, Anh Minh đã chính thức lên đường bắt đầu hành trình học tập và rèn luyện của mình tại đất nước Singapore tươi đẹp với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại.  Xin chúc mừng Trần Lê Anh Minh với thành tích xuất sắc mà bạn đã đạt được. Thành tích của bạn niềm từ hào của gia đình và nhà trường, là nguồn động lực lớn lao giúp các thế hệ HS Đoàn Thị Điểm đặc biệt là các bạn HS lớp liên kết Singapore và Hoa Kỳ  có định hướng phấn đấu và noi theo.

Tag: