Nói về chúng tôi

Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017

Hôm nay ngày 5/9/2016, cùng với không khí đón chào năm học mới của các trường học trong cả nước, trường THCS Đoàn Thị Điểm long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017

Tưng bừng lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017

Tại cơ sở 1, thầy và trò nhà trường vinh dự chào đón sự hiện diện và chúc mừng của các quý vị đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận Nam Từ Liêm, đại diện quận Đoàn Nam Từ Liêm, Hội đồng đội quận Nam từ Liêm, đại diện Đảng ủy, HĐND, Hội Liên hiệp PN phường Cầu Diễn, đại diện các cơ quan ban ngành có quan hệ mật thiết với nhà trường cùng sự quan tâm sâu sắc của các quý vị phụ huynh học sinh. Tại buổi lễ còn có sự hiện diện đông đủ của các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, 100 CBGVNV và gần 1400 học sinh của cơ sở 1. 

Sau giây phút trang trọng của nghi thức chào cờ, toàn thể thầy trò cùng trang nghiêm lắng nghe thư của chủ tịch nước gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường.

Trong lễ khai giảng, toàn trường cùng nồng nhiệt chào đón các bạn học sinh khối 6 – những thành viên mới vừa gia nhập trường. Mỗi bạn đều tràn đầy ước mơ và mong chờ nơi mái trường mới mẻ mà thân thương. Khối lớp Tiếng Anh chất lượng cao đáng yêu và hồn nhiên với định nghĩa về mái trường Đoàn Thị Điểm: “ From which we go – Nơi ươm mầm tài năng”. Các bạn học sinh thông minh của khối lớp 6 tăng cường Toán, Văn, tiếng Anh với mong muốn của các bạn khi đến với ngôi trường Đoàn Thị Điểm: “ From which our talents show – Nơi tài năng tỏa sáng”.  Còn các bạn học sinh thân thiện, tự tin của khối lớp 6 song ngữ lại rất quyết tâm với mục đích của mình khi đến với ngôi trường Đoàn Thị Điểm: “ From which we go – Nơi khởi nguồn của những hành trình”.

Những năm qua, trường THCS Đoàn Thị Điểm rất tự hào vì có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, trong các cuộc thi tài năng trong nước và quốc tế, đỗ vào các trường THPT hàng đầu trong thành phố hoặc đi du học tại nước ngoài. Trong buổi lễ khai giảng hôm nay, đại diện học sinh xuất sắc lớp 9  của năm học trước cũng đã có mặt tại đây để  trao lại lá cờ truyền thống của nhà trường cho các em học sinh lớp 6 - thế hệ tiếp nối - sẽ tiếp tục làm rạng danh ngôi trường Đoàn Thị Điểm. Trong giây phút trang trọng hôm nay, lá cờ truyền thống của trường đã được đại diện thế hệ  HS cũ  trao lại cho đại diện các em học sinh  mới, sẽ là động lực to lớn để các em học sinh tiếp tục rèn luyện và mang lại nhiều thành tích, góp phần xây dựng ngôi trường Đoàn Thị Điểm rạng rỡ, vững bước trong tương lai. Lá cờ truyền thống của trường đang vươn cao cũng là niềm tự hào và ý chí quyết tâm của gần 3000 cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường trong năm học này, giúp thầy và trò nhà trường kiên định trong giảng dạy và học tập hướng tới mục tiêu Toàn diện – Thân thiện – Hội nhập! 

Nhân dịp năm học mới, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường xin gửi lời cảm ơn tới các con học sinh đã ra trường, chúc mừng và dành tặng cho các con học sinh khối 6 những tình cảm nồng nhiệt và thân thương nhất. Các thầy cô đã trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa dành cho các bạn học sinh khối 6 và các bạn học sinh đã ra trường. Các thầy cô tin rằng mỗi khi mặc chiếc áo quà tặng này, mỗi con học sinh sẽ luôn tự hào là những thành viên của gia đình Đoàn Thị Điểm, để cùng chung tay gìn giữ, phát huy truyền thống đưa gia đình Đoàn Thị Điểm của chúng ta ngày càng phát triển, lớn mạnh!

Chương trình văn nghệ - Tổ khúc “Tiếng vọng non sông” như truyền thông điệp mạnh mẽ về sự nối tiếp giữa thế hệ ngày nay với thế hệ cha ông đi trước, như một lần nữa đánh thức thức tinh thần học tập và làm việc của thầy và trò trường THCS Đoàn Thị Điểm. Sự tiếp bước và trân trọng những giá trị đó sẽ là cơ sở nền tảng, cho thế hệ trẻ ngày nay xây dựng lên những công trình phát triển quê hương, đất nước. Đó cũng là mục tiêu mà thầy và trò trường THCS ĐTĐ vẫn đang nỗ lực học tập -  giảng dạy từng ngày trên ghế nhà trường.

Tiếng trống trường đã điểm - năm học mới bắt đầu. Xin chúc toàn thể các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm một năm học mới với thật nhiều niềm vui và thắng lợi mới.  

Tag: