Hoạt động giảng dạy học tập

Ấn tượng giờ dạy chuyên đề Phát huy năng lực sáng tạo qua việc thiết kế thí nghiệm trồng cây thuỷ canh

Sáng 15/10/2019, giờ dạy minh họa chuyên đề "Phát huy năng lực sáng tạo qua việc thiết kế thí nghiệm trồng cây thủy canh" đã được thực hiện thành công bởi thầy Đỗ Văn Thắng cùng nhóm GV Sinh học với toàn thể học sinh lớp 6S1.

Trước khi triển khai giờ dạy thực thế, thầy Đỗ Văn Thắng cùng các thầy cô nhóm Sinh học thuộc tổ Khoa học tự nhiên nhà trường đã dành nhiều thời gian và công sức nghiên cứu chuyên đề, trực tiếp đến các cơ sở sản xuất cây trồng bằng phương pháp thuỷ canh tìm hiểu cơ chế và quy trình sản xuất thực tế.

Với sự đầu tư chuyên sâu, tiết học đã đem đến cho các bạn 6S1 không chỉ những lý thuyết bộ môn như cấu tạo của rễ, cơ chế hút dinh dưỡng của rễ mà còn cả những phương pháp ứng dụng và hướng dẫn trồng cây thuỷ canh không cần đất. Bài học mang tính ứng dụng thực tiễn cao giúp các bạn có thể áp dụng kiến thức bài thực hành để trồng cây sạch trong điều kiện sống ở thủ đô hạn chế nhiều về đất đai canh tác.

Sau bài học này, các bạn hoàn toàn có thể tự trồng được những cây rau sạch, cây cảnh theo ý thích ở trường và ở gia đình mình.


Một giờ dạy thực sự hấp dẫn, lối cuốn đối với không chỉ học sinh lớp 6S1 mà còn ấn tượng và đáng học hỏi đối với các thầy cô trong nhà trường cùng tham dự, đã góp phần minh họa thành công cho chuyên đề của nhóm Sinh học.

 

Tag: