Câu chuyện học đường

Chuẩn bị sẵn sàng chào đón học sinh trở lại trường

Hôm nay, 9/2/2022, các bạn học sinh khối 7, 8, 9 của Nhà trường vui mừng khi chính thức được trở lại trường học sau 9 tháng.

Trước đó, ngày 8/2/2022, Nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất để chào đón các con học sinh trở lại trường học một cách an toàn, vui vẻ.

 

Nhà trường đã tiến hành phun và lau khử khuẩn toàn bộ các phòng học, phòng làm việc và các xe đưa đón học sinh.

Nhà trường chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế phòng dịch: Bộ test nhanh Covid, khẩu trang y tế, máy rửa tay và đo thân nhiệt tốc độ nhanh, máy đo thân nhiệt điện tử, nước rửa tay sát khuẩn, phân luồng giãn cách…

 

 tế Nhà trường tiến hành test Covid tất cả cán bộ đến trường làm việc: Giáo viên, văn phòng, bếp, bán trú... Đồng thời, Nhà trường yêu cầu toàn bộ lái xe đưa đón học sinh tiến hành test Covid và báo cáo về Nhà trường trong ngày.

Thực hành diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường:

Tình huống 1: Học sinh tan học sau buổi sáng, phân luồng học sinh ra về đảm bảo giãn cách, nhắc CMHS di chuyển xe đảm bảo thông thoáng, ô tô tuyến đỗ theo hàng lối chờ học sinh...

Tình huống 2: Đón học sinh vào trường, học sinh đi bộ, học sinh đi xe tuyến, học sinh đi xe đạp. Phân luồng học sinh, đảm bảo giãn cách, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay,...

Tình huống 3: GVCN hướng dẫn HS trong lớp về cách phòng chống Covid-19 và các tình huống có F0 trong lớp, các nội dung đã có trong Hướng dẫn của Nhà trường.

Tình huống 4: HS đang học, CMHS gọi điện báo con có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. GVCN làm biện pháp tâm lý để ổn định lớp, tránh gây hoang mang cho các thành viên lớp học. Báo cáo BGH để được Nhà trường hỗ trợ.

Tình huống 5: Y tế test nhanh cho F0 được GVCN chuyển xuống phòng cách ly. Y tế test 03 HS ngồi gần F0 được GVCN chuyển xuống phòng cách ly.

Tình huống 6: 6h00 sáng CMHS gọi điện báo con có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, GVCN lên lớp và lập DS học sinh là F1 có nguy cơ, ngồi gần F0. Báo Y tế test nhanh các trường hợp F1 có nguy cơ.

Tình huống 7: Có 01 HS lớp mình sang lớp bên cạnh chơi và lớp bên cạnh có 01 HS là F0.

Tình huống 8: Có 01 CMHS đến Văn phòng làm việc, báo lại là F0, Văn phòng báo Y tế test nhanh các nhân viên Văn phòng và báo cáo BGH.

 Mong rằng các bạn học sinh đến trường sẽ luôn được vui vẻ và an toàn trong tình hình mới. 

Tag: