Hoạt động ngoại khóa

Chương trình trải nghiệm Công dân toàn cầu - Khối 9

Đến với Smiley Ville - một không gian mở, tái hiện các kiến trúc tinh tế, đồ sộ của nền văn minh Châu Âu, La Mã cận đại cùng những nét chấm phá mới đầy kiêu kì của xứ sở Hoa Anh đào…, các bạn học sinh khối 9 đã cùng nhau tham gia những cuộc hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng thích thú, tăng tính đồng đội của các thành viên và sau chuyến đi chắc chắn chúng ta cũng sẽ hiểu nhau hơn và có thật nhiều câu chuyện thú vị để chia sẻ cùng nhau.

Chương trình trải nghiệm "Công dân toàn cầu" đã mang lại cho khối 9 một ngày trải nghiệm đầy nhiệt huyết, sôi động và vô cùng vui vẻ tại Smiley Ville - quần thể du lịch giải trí, giáo dục khai thác các giá trị nổi bật về : văn hoá – du lịch - ẩm thực – giáo dục. 

Với những hoạt động như: chụp ảnh kỷ yếu; nướng gà, khoai, quạt bánh đa; nặn gốm; làm tên lửa, nhảy sạp, teambuilding.. tại không gian quốc tế, học sinh khối 9 được trải nghiệm nhiều nền văn hoá và thực hành kỹ năng đa dạng, xứng danh công dân toàn cầu Đoàn Thị Điểm.

Hãy cùng điểm qua một lần nữa hành trình của các bạn khối 9 qua những bức hình ấn tượng nhé!

Bước vào cuộc hành trình của "Công dân toàn cầu", tất cả học sinh khối 9 đã lên tinh thần sẵn sàng chiến đấu. 

Các bạn được trải nghiệm "Thử thách sinh tồn": Làm món gà nướng. Từ những dụng cụ thô sơ như tre, gạch, củi, than...., các bạn đã khéo léo xử trí để lấy lửa nướng gà một cách dân dã.

Trải nghiệm "Nghệ sĩ làm gốm": Các bạn đã tự tay nặn lên sản phẩm gốm của riêng mình dựa trên nguyên vật liệu được chuẩn bị sẵn. Các công dân toàn cầu thể tiện sự khéo tay và truyền cảm hứng nghệ thuật của mình vào trong những chiếc bình gốm thật xinh.

Những cây cầu tre thử tài khéo léo của công dân toàn cầu khối 9 - và các công dân Đoàn Thị Điểm đã vượt qua xuất sắc thử thách bằng những bước đi thăng bằng, chắc chắn. 

Các nhóm học sinh được luân chuyển để tham gia tất cả các trò chơi. Trong hình, các bạn đang tập trung cao độ, kết hợp với nhau di chuyển quả bóng về đích trong trò "Mê cung". 

Khi vươn mình ra thế giới, chúng mình phải có kỹ năng teambuilding - khả năng kết hợp công việc cùng các cá nhân khác trong tập thể. Thử thách "Cuộc đua kỳ thú" với trò đưa bóng về đích đòi hỏi những công dân khối 9 đoàn kết, hợp tác nhuần nhuyễn với nhau. 

Các bạn đã có một ngày được gắn kết với nhau thông qua chuỗi các hoạt động trải nghiệm vô cùng thú vị! 

Sau một ngày trải nghiệm đầy nhiệt huyết, sôi động và vô cùng vui vẻ tại Smiley Ville, khối 9 đã có một buổi sinh hoạt thật sự thú vị và ý nghĩa khi được thể hiện những phẩm chất của một công dân toàn cầu hiện đại.        

                                                                                                             _Ban Biên Tập_

 

Tag: