Hoạt động ngoại khóa

Chuyến du xuân Sắc xuân quê hương sôi động của khối 7

Sự thú vị những hoạt động của lễ hội mùa xuân được thể hiện qua các trạm bố trí xuyên suốt khu Glory farm.

Đến trạm số 1, học sinh được thưởng thức “Ẩm thực xứ Đoài, tự tay “Nướng gà Đường Lâm”, cơm lam và hào hứng thưởng thức thành quả của mình. Với nhiều bạn, đây còn là lần đầu tiên biết đến món Chè Lam truyền thống. Trải nghiệm nấu chè Lam ngay trong nhà cổ rất thú vị và ý nghĩa.

Tới Trạm 2 - Trải nghiệm Làng nghề Việt: chúng mình cùng tìm hiểu và trải nghiệm các nghề truyền thống của dân tộc như: nghề mộc, nghề gốm, nghề điện. Các bạn học sinh khối 7 không hề ngần ngại thử sức với nghề xây dựng cùng gạch và vữa cũng như không hề ngại bẩn tay để nặn bình gốm, nặn tò he. Đây là cơ hội hiếm hoi chúng mình được tiếp xúc và cùng một lúc trải nghiệm nhiều ngành nghề thế này. 

Trong không khí mùa xuân tươi vui, ở trạm 3, học sinh tái hiện lại các trò chơi ngày xuân thông qua hoạt động teambulding kết nối: Bơi trải mùa xuân, Cướp cờ ngày xuân,  Rước kiệu đập niêu để tạo nên một Lễ hội mùa xuân sôi động.

Vậy là chuyến trải nghiệm "Sắc xuân quê hương" của khối 7 đã diễn ra thành công và trọn vẹn. Thời tiết rất ủng hộ đoàn khối 7 để chúng mình hoàn thành các trạm trải nghiệm một cách xuất sắc.
Đây sẽ là một trong những kỷ niệm không thể nào quên của chúng mình dưới mái trường Đoàn Thị Điểm

Tag: