Hoạt động giảng dạy học tập

Cựu học sinh: Cô gái xinh đẹp và học bổng 4 tỷ đồng tại Mỹ và quan điểm sống “Muốn bay xa, phải thật mạnh mẽ và tự tin vào chính mình

Hoàng Ngọc Mai (sinh năm 1997, cựu học sinh trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội khóa 2008-2012, được biết đến là một cô gái tài năng, xinh đẹp. Thành tích học tập của Ngọc Mai rất ấn tượng với nhiều giải thưởng lớn: Giải Nhì tiếng Trung thành phố, giải Ba Olympic tiếng Anh thành phố… Năm 2015, Ngọc Mai đã xuất sắc giành học bổng 180.000 USD (hơn 4 tỷ đồng Việt Nam) của trường Đại học Bryn Mawr, Hoa Kỳ.

 

Không chỉ gây ấn tượng với bảng thành tích xuất sắc, Ngọc Mai còn để lại nhiều thiện cảm trong trí nhớ của nhiều bạn học nói chung và các bạn đồng học khóa 2008-2012 THCS Đoàn Thị Điểm nói riêng nhờ ngoại hình nổi bật với chiều cao 1,73 m và gương mặt xinh xắn.

 

“Muốn bay xa, phải thật mạnh mẽ và tự tin vào chính mình”

Chia sẻ về khoảng thời gian mới trở thành tân sinh viên của trường Đại học Mỹ, Ngọc Mai tâm sự: “Mình đã cố gắng và chuẩn bị rất nhiều trong quá trình nộp hồ sơ vào trường. Khi công sức bỏ ra đạt kết quả tốt, mình thực sự rất vui.”

Ngọc Mai luôn nhẹ nhàng, lạc quan và tự nhận rằng bản thân mình may mắn. Nhưng với những thành quả mà Mai đạt được ngày hôm nay, chắc chắn ẩn chứa bên trong vẻ ngoài điềm tĩnh ấy, là sự mạnh mẽ, nỗ lực không ngừng, và có lẽ, sự may mắn chỉ chiếm một phần rất nhỏ mà thôi.

Ngọc Mai hôm nay đã là cô sinh viên năm cuối chuyên ngành Toán và Kinh Tế tại trường ĐH Bryn Mawr, Hoa Kỳ, trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều. Chia sẻ về dự định trong tương lai, Mai nói:

“Năm nay là năm cuối của mình, nên mình mong muốn sẽ có cơ hội làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, trong những năm đầu sau khi tốt nghiệp để lấy kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân mình hơn”.

 

Mai luôn đặt ra cho mình những mục tiêu, dự định, không ngừng học hỏi mỗi ngày để hoàn thiện bản thân. Cô bạn 10x chưa bao giờ cho phép mình dừng bước trên con đường tới đích của mình. Hơn ai hết, cô bạn 9x luôn tự nhắc nhở bản thân rằng: Muốn bay xa, phải thật mạnh mẽ và tự tin vào chính mình.

 

Kỉ niệm những năm tháng học trò tại Đoàn Thị Điểm sẽ là hành trang mang theo suốt cuộc đời

Là cựu học sinh THCS Đoàn Thị Điểm, cũng như bao bạn bè đồng trang lứa, Mai luôn gìn giữ và trân trọng những kỉ niệm của một thời học trò trong sáng, hồn nhiên:

“Mình nhớ tới sự quan tâm của thầy cô và sự thân thiết giữa các bạn cùng lớp. Tình bạn thời cấp 2 là tình bạn trong sáng và vui tươi nhất đối với mình”.

 

Tâm sự về những kỉ niệm đáng nhớ nhất, cô bạn hào hứng kể lại: “Mình nhớ nhất là khi mình và các bạn nghịch ngợm hay mất trật tự trong lớp, bị thầy cô nhắc nhở, có đôi khi còn bị phạt nữa (cười). Nghĩ lại mới thấy, hồi đó mình rất bướng bỉnh, đã khiến các thầy cô phiền lòng, vất vả nhiều. Mình ấn tượng nhất với cô Huyền chủ nhiệm 4 năm của chúng mình (Cô Trần Thanh Huyền – GV Tiếng Anh). Mình hiểu rằng cô đã vô cùng cố gắng và vất vả vì bọn mình. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, mình mong muốn bày tỏ sự biết ơn và lời cảm ơn tới cô Huyền cũng như tất cả các thầy cô giáo của mình”. 

Kết thúc buổi trò chuyện, Ngọc Mai gửi tới các em khoá dưới lời nhắn nhủ: “Mong các em luôn cố gắng học tập, không ngừng học hỏi và theo đuổi những ước mơ, đam mê của chính mình. Hãy trân trọng các thầy cô giáo, những tình bạn thân thiết, để những kỉ niệm đẹp đó có thể theo các em mãi về sau này”.

  

 

Tag: