Nói về chúng tôi

Đoàn Thị Điểm tưng bừng Lễ khai giảng năm học mới 2015 - 2016

Sáng nay, ngày 5 tháng 9 năm 2015, trường Trung học Đoàn Thị Điểm  long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Buổi lễ của thầy và trò cả hai cấp học THCS và THPT với chủ đề: " Tổ quốc ơi, xin hãy gọi tên" được diễn ra rất trang trọng và đầy khí thế quyết tâm tại cơ sở 2 - Phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại lễ khai giảng, thầy và trò trường trung học Đoàn Thị Điểm vui mừng chào đón sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý: Đội trưởng , đội phó Đội an ninh của Quận Bắc và Nam Từ Liêm; công an phường Cổ Nhuế 2, Đại diện UBND, HĐND phường Cổ Nhuế 2 cùng đại biểu đại diện  các đơn vị, công ty có quan hệ mật thiết với nhà trường. Về phía nhà trường, có sự hiện diện của PGS.TS. NGƯT Đặng Quốc Thống – Chủ  tịch HĐQT cùng các ông bà trong hội đồng quản trị của trường Tiểu học, THCS và THPT  Đoàn Thị Điểm; TS Trương Công Duẩn – Trưởng ban ban đại diện CMHS trường cùng các ông bà là trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh của 86 lớp trong toàn trường cùng các thầy cô giáo trong BGH và trên  300 CBGVNV và gần  2400 học sinh của trư­ờng có mặt đông đủ. 

 Toàn thể các thầy cô và các bạn cùng hân hoan chào đón những thành viên đặc biệt của Lễ khai giảng: 612 học sinh khối 6 và 212 học sinh khối 10 vừa gia nhập  ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm. Lần lượt từng đơn vị lớp 6 và lớp 10 cùng các thầy cô chủ nhiệm lớp được trang trọng giới thiệu trong buổi lễ.  Các khối lớp cùng đồng thanh hô vang thông điệp của mình trong buổi lễ, cùng thể hiện quyết tâm phấn đấu và rèn luyện trước thêm năm học mới. 

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường đã nêu lên những thành tích nổi bật của giáo viên và học sinh nhà trường, trong đó nêu rõ: “ Thầy cũng xin được vinh danh các thành tích - những con số ấn tượng mà các con học sinh đã đạt được trong năm học qua, đó là: 01 giải ba Robothon cấp Quốc tế, 02 giải Olympic tiếng Anh tài năng, 06 giải Tiếng Anh qua Internet, 03 giải Robothon và  01 giải viết thư UPU cấp quốc gia. Cấp Thành phố, nhà trường đạt 71/163 giải toàn Quận. Cấp Quận đạt 131/353 tổng giải toàn Quận (trong đó: 18 Nhất, 33 Nhì, 80 Ba).…, 239 lượt học sinh lớp 9 đỗ vào các trường chuyên trong đó có 66 học sinh đỗ 2 trường chuyên trở lên. Bên cạnh thành tích về học tập, hoạt động TDTT và NGLL luôn được chú trọng và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Năm học vừa qua, nhà trường đạt 02 Nhất, 06 Nhì, 01 Ba giải TDTT cấp thành phố, cấp quận đạt 06 Nhất, 03 Nhì, 10 Ba, 03 KK, đồng thời nhà trường đạt 03 giải Nhất đồng đội, 03 giải Nhì đồng đội, 02 giải Ba đồng đội cấp quận...” 

Trong các năm học, trường Trung học Đoàn Thị Điểm luôn tự hào vì có nhiều HS đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong các cuộc thi tài năng trong nước và quốc tế, đỗ vào các trường Đại học, THPT hàng đầu trong nước hoặc đi  du học tại nước ngoài. Trong lễ khai giảng năm nay, bạn Trần Minh Hiếu, cựu HS lớp 12S, một lớp trưởng – học sinh giỏi toàn diện vừa đỗ vào trường Đại học kinh doanh quốc tế HULT tại Hoa Kỳ, và bạn  Nguyễn Thu Thảo cựu học sinh lớp 9C1, học sinh giỏi toàn diện, giải nhất Olympic tiếng Anh thành phố, đỗ 2 trường THPT chuyên đại diện cho lứa học sinh khối 12 và khối 9 đã ra trường trao lại cờ truyền thống cho bạn Vũ Viên Trà lớp 10C1 và bạn Phạm Phương Nhung lớp 6C1 là những học sinh đại diện cho các bạn học sinh khối 6 và khối 10 năm học 2015 – 2016. Hình ảnh lá cờ truyền thống được đại diện thế hệ học sinh cũ  trao lại cho đại diện các em học sinh  mới  như trao lại niềm tin, trách nhiệm để lớp lớp học sinh Đoàn Thị Điểm  tiếp tục phát huy  và giữ  gìn truyền thống của ngôi trường mang tên Hồng Hà nữ sĩ.

   Nhân dịp năm học mới, các thầy cô trong BGH nhà trường đã trao tặng các bạn học sinh khối 6 và khối 10 những món quà nhỏ cùng những tình cảm nồng nhiệt và thân thương nhất. Đó là chiếc áo đỏ thắm với dòng chữ “We are family - Chúng ta là một gia đình”.  Hy vọng rằng, mỗi khi mặc  chiếc áo này, mỗi học sinh luôn giữ niềm tự hào là những thành viên  của gia đình  Đoàn Thị Điểm, cùng chung tay gìn giữ, phát huy truyền thống để gia đình Đoàn Thị Điểm ngày càng phát triển, lớn mạnh!

Chương trình văn nghệ kết thúc lễ khai giảng với sự tham gia của hơn 400 thầy cô giáo và các bạn học sinh như càng nhân thêm tình đoàn kết và khí thế quyết tâm trước thềm  năm học mới. Những lời thơ sang sảng ngân vang như tiếng lòng của mỗi thầy trò - mỗi người dân Việt Nam đang cùng hòa chung trong niềm vui ngày khai trường cùng niềm tự hào của cả dân tộc trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 của cả nước.

 Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới bắt đầu. Với tinh thân đoàn kết sẻ chia, thầy và trò trường trung học Đoàn Thị Điểm cùng tin tưởng và quyết tâm sẽ nối vòng tay lớn để tạo nên sức mạnh mới – thành công mới trong năm học 2015 - 2016.

Tag: