Hoạt động ngoại khóa

Hành trình UK Summer Camp (tuần 2)

Tiếp tục hành trình tại xứ sở sương mù với rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. Những trải nghiệm tại đây chắc chắn sẽ trở thành những kỉ niêm tuyệt vời đối với các bạn học sinh. Cùng khám phá những hành trình của các bạn ấy trong tuần thứ 2 tại Anh nhé!

Ngày thứ 9:
Hôm nay các bạn trở lại trường với lịch học tập và hoạt động thường kỳ mà vẫn vui!
Thể thao là hoạt động thường xuyên trong trong lịch hoạt động các buổi chiều của các bạn. Riêng trong chiều nay đã có: climbing, swimming, volleyball, netball, basketball...
Tăng cường thể lực và cơ hội giao lưu, tại sao không các bạn nhỉ!?

 

 

Ngày thứ 10:
Hôm nay vẫn là một ngày học tập và hoạt động thể thao tại trường, nhưng đặc biệt vui hơn với trò Capture the flag- Cướp cờ! Trên sân vận động mênh mông, 9h đêm bầu trời vẫn còn sáng rõ, nắng vàng tràn ngập muôn nơi. Các bạn cùng nhau thoải mái nô đùa trên sân cỏ với trò chơi "Capture the flag", chơi hăng say vô cùng. 
Đêm nay sẽ nghỉ ngơi thật đã để dành sức cho 4 ngày tới tham quan và mua sắm ở 4 thành phố!

 

 

 

Ngày thứ 11:
Các bạn được ghé thăm Cantebury - thành phố cổ kính và xinh đẹp ở phía đông nam nước Anh. Nơi đây có nhà thờ cổ Cantebury được xây dựng năm 597 sau công nguyên, là trụ sở của Giáo hội Anh và Hiệp thông Anh giáo.

Cantebury còn là thành phố sinh viên, bởi 2 trường đại học chính ở đây có tổng số lượng sinh viên chiếm 1/2 dân số thành phố. Hôm nay, 17/7 là Lễ tốt nghiệp của các anh chị sinh viên đại học, vì thế, trên khắp đường phố trung tâm của Cantebury, đâu đâu cũng thấp thoáng bóng dáng của những chiếc áo cử nhân và những khuôn mặt rạng rỡ tươi cười.

Sau buổi chiều tham quan và mua sắm tại Cantebury, các bạn có một buổi tối vô cùng vui vẻ và sôi động với chủ đề "Carnival Fair". 

 

 

Ngày thứ 12:

Lần thứ 2 các bạn quay trở lại London. Dù vào ngày thường (thứ 5) nhưng chẳng vì thế mà London ít người hơn so với cuối tuần. Quả thật xứng danh thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới. 
Hôm nay, các bạn đã có cơ hội được chiêm ngưỡng cung điệp Buckingham - nơi sinh sống của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Các bạn cũng được biết thêm rất nhiều điều thú vị về Nữ hoàng và cung điện Buckingham đấy nhé:
* Kể từ năm 1837, cung điện Buckingham là nơi ở chính thức của các vị Vua và Nữ hoàng của Vương quốc Anh.
* Nữ hoàng Elizabeth II tổ chức sinh nhật 2 lần/năm: ngày 21/4 (ngày sinh chính thức của bà) và ngày 11/6. Sở dĩ, có ngày sinh nhật vào tháng 6 bởi vì đó là khoảng thời gian đẹp trong năm để tổ chức cuộc diễu hành mừng sinh nhật bà. Đây cũng chính là ngày quốc khánh của nước Anh hiện nay đấy.
* Trong cung điện Buckingham có một máy ATM dành riêng cho Nữ hoàng
* Nữ Hoàng không có hộ chiếu cá nhân hay bằng lái xe đâu nhé
* Để biết Nữ hoàng có đang ở trong cung điện Buckingham hay không, người ta chỉ cần nhìn vào lá cờ treo trên nóc công trình này. Theo đó, khi Nữ hoàng đi công cán, trên nóc cung điện Buckingham là cờ Union. Trong trường hợp Nữ hoàng đang ở trong cung điện thì lá cờ hoàng gia sẽ được treo lên thay thế.
Ngày hôm nay, không chỉ đi tham quan London và chụp được nhiều ảnh đẹp mà các bạn còn được thỏa thích mua sắm trên Oxford street - một trong những con phố sầm uất nhất tại London. Các bạn đã mua được rất nhiều quà cho bố mẹ, bạn bè và người thân ở Việt Nam.


Ngày thứ 13:
Ngày thứ 13 tại nước Anh, các bạn tiếp tục hành trình khám phá xứ sở sương mù qua chuyến tham quan thành phố biển xinh đẹp mang tên Brighton. Nằm trên bờ biển phía Nam của nước Anh, gần như tiếp giáp trực tiếp với phía Nam London nên Brighton còn được gọi là “biển London”.

Brighton vừa có nét hiện đại, năng động lại có chút hoài niệm, cổ kính khi sở hữu quang cảnh đồng quê đẹp nhất của miền nam nước Anh. Đây cũng được coi là cái nôi nghệ thuật của Anh quốc. 

Trong chuyến tham quan hôm nay, ngoài Brighton Pier xinh đẹp và thơ mộng ngoài bãi biển, các bạn đã ghé thăm Royal Pavilion, nơi từng là cung điện mùa đông cho vua George IV của nước Anh vào thế kỷ 19 - một hoàng cung mang đậm phong cách Ấn Độ giữa xứ sở Châu Âu như ngày nay.

 

 

Ngày thứ 14:
Cambridge - thành phố cổ kính và thanh bình ở phía bắc thủ đô London, nơi có trường ĐH nổi tiếng Cambridge.
Ngày hôm nay, các bạn đến Cambridge trong tâm trạng thật háo hức. Có thể thấy khắp mọi nơi ở Cambridge là CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, XE ĐẠP VÀ SINH VIÊN. Ngày hôm nay, các bạn được hòa chung vào không khí của các tân cử nhân, thạc sỹ của một trong những trường ĐH trực thuộc ĐH Cambridge qua Lễ Tốt nghiệp của họ.
Cũng tại Cambridge, các bạn được đi thuyền dọc theo con sông Cam, đi qua các trường ĐH khác nhau, chụp được nhiều bức hình lưu niệm ý nghĩa. Những cảm xúc đã có hôm nay hẳn sẽ luôn vẹn nguyên trong tim và trở thành một phần hành trang theo các bạn vào đời.
Tạm biệt Cambridge! Tạm biệt Dover! Tạm biệt Cantebury! Tạm biệt Brighton! Tạm biệt London. Tạm biệt nước Anh xinh đẹp, tử tế và mến khách. Đoàn UK về với Việt Nam và chuẩn bị cho năm học mới đầy hứng khởi nào!


 

 

 

Tag: