Hợp Tác Quốc Tế

Học sinh các lớp Pháp trường THCS Đoàn Thị Điểm gặp gỡ và giao lưu cùng nhà văn Pháp MICHEL BUSSI

Ngày 26/10/2022, tuỳ viên hợp tác giáo dục của Đại sứ quán Pháp Arnaud Pannier và gia đình ông Michel Bussi - ông hoàng trinh thám của Pháp đã có buổi tham quan và giao lưu cùng các bạn học sinh lớp tiếng Pháp

Gia đình nhà văn Michel Bussi - một trong bốn nhà văn được đón đọc nhiều nhất năm 2011 tại Pháp cùng tuỳ viên hợp tác giáo dục của Đại sứ quán Pháp Arnaud Pannier đã có buổi ghé thăm với không khi thân thiện, gần gũi với trường Đoàn Thị Điểm.

Cô Đặng Phương Khanh giới thiệu gia đình nhà văn Michel Bussi đến với học sinh lớp 6P

Trong nền văn học Pháp đương đại, Michel Bussi được mệnh danh là “ông hoàng trinh thám” với phong cách viết biến hóa tài tình, bất ngờ đến ngạt thở. Ông giành được hơn 15 giải thưởng văn học lớn, các tiểu thuyết của ông đã được dịch và xuất bản tại hơn 35 quốc gia, trong đó một số đã được chuyển thể thành phim. Các tác phẩm của Bussi đã được xuất bản tại Việt Nam bao gồm: Xin đừng buông tay, Hoa súng đen, Mẹ đã sai rồi, Vết khắc hằn trên cát, Kho báu bị nguyền rủa.

Nhà văn Pháp Michel Bussi giao lưu cùng học sinh lớp 8P.

Trong không khí cởi mở, Cô Nguyễn Thị Kim Nga  - Phó hiệu trưởng nhà trường đã có những trao đổi về việc học tiếng Pháp và du học Pháp trong tương lai với tuỳ viên hợp tác giáo dục của Đại sứ quán Pháp  Arnaud Pannier và ông Michel Bussi, hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho các học sinh lớp tiếng Pháp. 

Cô Nguyễn Thị Kim Nga có buổi nói chuyện và tặng quà dành cho các vị khách mời.

Cô Đặng Phương Khanh, giáo viên tiếng Pháp dẫn đoàn đi tham quan khuôn viên trường Đoàn Thị Điểm. Tuỳ viên người Pháp  Arnaud Pannier có những phút giây dừng lại ngắm nhìn và chụp ảnh khoảnh khắc các bạn học sinh ĐTĐ vui chơi, hoạt động thể thao trên sân trường. 

Đoàn nhà văn Michel Bussi cùng bác  Arnaud Pannier -  tuỳ viên hợp tác giáo dục Đại sứ quán Pháp đã tham gia một tiết học của lớp 6P;  và giao lưu, trao đổi với lớp 7P, 8P chủ đề Văn học và cuộc sống. Michel Bussi và bác Arnaud Pannier đánh giá cao khả năng nói tiếng Pháp của các bạn và vô cùng ấn tượng trước những chia sẻ thú vị về trải nghiệm văn học Pháp nói riêng và nước Pháp nói chung của các bạn. 

Ông Arnaud Pannier và nhà văn Michel Bussi vô cùng thân thiện và thoải mái, nhiệt tình giao lưu với học sinh Đoàn Thị Điểm. Trong không khí ấm cúng của buổi gặp gỡ, nhà văn đã viết dành tặng các bạn những lời chúc bằng tiếng Pháp. 

 

Buổi tham quan, gặp gỡ giữa nhà văn Michel Bussi và nhà trường Đoàn Thị Điểm đã diễn ra thành công rực rỡ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác du học quốc tế trong tương lai. 

 

Tag: