Hoạt động ngoại khóa

Học sinh Đoàn Thị Điểm tưng bừng tham gia ngày hội Tết Việt - Tinh hoa hội tụ

Chương trình Tết Việt là hoạt động thường niên vô cùng ý nghĩa của trường THCS Đoàn Thị Điểm dành cho tất cả học sinh mỗi dịp Tết đến xuân về

Chương trình Tết Việt – Tinh hoa hội tụ 2023 đã diễn ra hết sức thành công và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng tất cả khán giả. Các bạn học sinh có một ngày hội Tết Việt với những trải nghiệm truyền thống vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Lễ hội Tết Việt năm học 2022 - 2023 với chủ đề Tinh hoa hội tụ: Tết hiền tài – Xuân thượng võ không chỉ là dịp để các con nâng cao niềm tự hào về truyền thống thượng võ, hiếu học của dân tộc và khám phá những vẻ đẹp văn hóa truyền thống của người Việt mỗi khi Tết đến xuân về mà còn là lúc thầy và trò trường ta cùng nhìn lại và tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể xuất sắc  trong HKI năm học 2022-2023. 

Xuyên suốt chủ đề Tết Việt - Tinh hoa hội tụ: Tết hiền tài - Xuân thượng võ, các tiết mục vừa mang đến những giây phút hào hùng hoành tráng vừa mang lại khoảnh khắc cảm xúc sâu lắng cho tất cả khán giả có mặt tại Đoàn Thị Điểm. Trong suốt chương trình, toàn thể học sinh được sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc từ thuở khai sinh con Lạc cháu Hồng. Chương trình đầy cảm xúc với những màn trình diễn hoành tráng, công phu.

Niềm tự hào mang trong mình dòng máu Tiên Rồng - hội tụ tinh hoa của Đất Việt dâng lên qua phần biểu diễn “Dòng máu Lạc Hồng”. Và lại lắng đọng khi nhớ đến biểu tượng văn hoá dân tộc, nơi tập trung tinh hoa đất Việt “lưu danh muôn thuở văn bia mãi còn” với “Hoài niệm Văn Miếu”. Để ngợi ca thành tích của những sĩ tử Đoàn Thị Điểm học kỳ qua đã đạt nhiều công trạng, tiếng Trống hội mừng nổi lên trong điệu hoan ca đất nước Việt Nam giống hùng thiêng ngàn năm lưu danh sử sách.

Các sĩ tử Đoàn Thị Điểm tài giỏi đến từ các vùng địa linh nhân kiệt, ngày đêm rùi mài kinh sử, vượt qua các kì thi và xuất sắc dành được các vị trí đầu bảng vinh danh, tạo nên danh tiếng và tuyền thống khoa bảng của trường Đoàn Thị Điểm. 8 học sinh được xướng danh giành những giải thưởng cao cấp quốc tế, quốc gia, xứng đáng là những học trò xuất sắc của Hồng Hà nữ sĩ. 

Các thủ khoa năm nay đều đứng đầu bảng vảng với điểm trung bình các môn từ 9.7 - 9,8 điểm. 

Chúc mừng các tân khoa:

  • Nguyễn Bảo Ngân - 6C3  với ĐTB các môn 9,7. 
  • Phạm Kỳ Uyên - 6C3 với ĐTB các môn 9,7.
  • Nguyễn Minh Hà - 8TA1 với ĐTB các môn 9,8.
  • Nguyễn Trần Tố Anh - 7C1 với ĐTB các môn 9,8
  • Trần Hà Anh - 7TA1 với ĐTB các môn 9,8
  • Nguyễn Trâm Anh - 8T với ĐTB các môn 9,8

Trong các thủ khoa, bạn Nguyễn Minh Hà lớp 8TA1 là tấm gương sáng điển hình nhận được học bổng của Chủ tịch HĐQT.

Cũng trong lễ Vinh danh yết bảng, 19 thủ lĩnh trong công tác đội học kỳ I vừa qua đã rất xứng đáng được tuyên dương với tinh thần thượng võ của dân tộc, vừa năng nổ nhiệt thành, vừa biết kết nối sẻ chia để lan tỏa tinh thần hào hiệp trong các hoạt động trải nghiệm của nhà trường. 

Trong không khí rộn ràng đón Tết, các bạn học sinh được trải nghiệm một trong những nét đẹp phong tục cổ truyền qua phần thi viết thư pháp “Bút họa đầu xuân”. Thông qua nghệ thuật Thư pháp, các ông đồ nhí của trường THCS Đoàn Thị Điểm tái hiện lại nét văn hoá truyền thống vô cùng độc đáo đó với mong muốn đón nhận những điều may mắn tốt đẹp trong năm mới và đặc biệt là may mắn trong học hành thi cử. Các ông đồ nhí hào hứng làm quen với bút lông, nghiên mực, viết lên những nét chữ thư pháp uyển chuyển đầy ý nghĩa trong mùa xuân năm mới.

Văn hóa gói bánh chưng là nét đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền của mỗ gia đình Việt.  Và trong ngày hội Tết Việt, hoạt động “Bánh chưng xanh - kết nối cội nguồi” đã giúp cho các con cùng thầy cô, gia đình được cùng nhau trải nghiệm phong tục truyền thống ấy. Cả thầy, trò và các phụ huynh trường THCS Đoàn Thị Điểm cùng làm nên những chiếc bánh chưng truyền thống để tế tạ trời đất, tổ tiên.

Trong khuôn khổ ngày hội Tết Việt – Tinh hoa hội tụ, tinh thần Kết nối - sẻ chia được lan tỏa qua hoạt động trao quà từ thiện dành cho những người già neo đơn, người khuyết tật trong địa bàn thành phố. Các thế hệ con Lạc, cháu Hồng luôn gìn giữ và phát huy truyền thống Tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay. Truyền thống tốt đẹp ấy giúp các con học sinh biết sẻ chia, biết trân trọng cuộc sống. Những món quà và tấm lòng trao đi – yêu thương sẽ còn lại mãi, để ai ai trong chúng ta cũng có một mùa xuân hạnh phúc.

Chương trình Tết Việt – Tinh hoa hội tụ chào Xuân 2023 đã diễn ra hết sức thành công và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng tất cả khán giả. Các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm có một ngày hội Tết Việt với những trải nghiệm truyền thống vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên Đán.

Tag: