Hoạt động giảng dạy học tập

Học sinh khối 6 Cambridge tìm hiểu sự đa dạng về trang phục qua buổi trải nghiệm tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Học tập qua trải nghiệm là một trong những phương pháp dạy và học được chú trọng trong chương trình của khối Quốc tế Cambridge.
Trong môn Tiếng Anh, các con học sinh Khối Quốc tế Cambridge đã có dự án “Tìm hiểu và thiết kế trang phục của các nước trên thế giới”.
Các con đã có tiết học trải nghiệm thực tế ở Bảo tàng dân tộc học để giúp các con có cơ hội tìm hiểu trực tiếp những thông tin thú vị và trực quan về dự án học.
 
                                                                Các con hào hứng trước chuyến đi
                                                 Các con khám phá bên trong Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Những bài học trong sách về chủ đề trang phục bỗng trở nên sinh động và trực quan hơn nhiều khi các con được trực tiếp quan sát, ghi chép các thông tin về các bộ sưu tập mẫu tại bảo tàng. Dự án còn thúc đẩy khả sáng tạo độc đáo của con qua hoạt động tự thiết kế lại những bộ trang phục của một số đất nước Châu Á bằng những vật liệu đơn giản và chia sẻ cảm nhận của con về ý nghĩa trang phục.
                         Các con ghi chép lại những thông tin tìm hiểu được để chuẩn bị cho bài thuyết trình
Hoạt động trải nghiệm thú vị đã giúp các con hiểu hơn về sự phong phú, đa dạng và nét đặc trưng trong trang phục ở từng quốc gia. Qua đó giúp các con tăng vốn sống, kinh nghiệm thực tế của bản thân. Thầy cô giáo hi vọng qua chuyến đi này, các con sẽ thêm yêu sự đa dạng, phong phú và tôn trọng những nét khác biệt trong văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới.
 
       Sau chuyến tham quan, các con thực hành sáng tạo những trang phục của các dân tộc và thuyết trình trước lớp
 
Thông qua những hoạt động thực tế, các bạn học sinh khối 6 Cambridge đã có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, từ đó tiếp thu được kiến thức nhanh chóng và dễ dàng hơn. 
 
 
Tag: