Hoạt động ngoại khóa

KHỐI 6 HÀO HỨNG VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO DẤU TRƯNG VƯƠNG

Ngày 27 và 28/09/2022, các lớp khối 6 trường THCS Đoàn Thị Điểm đã thật hào hứng với chương trình trải nghiệm “Theo dấu Trưng Vương” tại đền thờ Hai Bà Trưng, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội.

Qua hoạt động trải nghiệm "Theo dấu Trưng Vương", học sinh đã được trực tiếp trải nghiệm là một nghĩa binh trong cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng để cảm nhận con đường của Hai Bà Trưng từ khi phất cờ khởi nghĩa cho đến khi phá tan quân thù, ca khúc khải hoàn.

Ngay khi đến đền thờ Hai Bà Trưng, mỗi lớp là một đoàn binh, nhanh chóng tập trung, cùng các thầy cô nghiêm trang làm lễ dâng hương tại chính điện.



Sau đó, các bạn chăm chú theo dõi trích đoạn kịch “Trưng nữ Vương đề cờ tụ nghĩa” do các nghệ sĩ nhà hát Tuồng Việt Nam thể hiện. Vở kịch đã tóm tắt lại câu chuyện lịch sử khi Hai Bà Trưng đề cờ, làm lễ ăn thề và tụ hội các tướng từ khắp mọi miền. Căm phẫn trước sự cai trị tàn ác của quân Đông Hán, bà Trưng Trắc cùng em gái là Trưng Nhị quyết tâm tiến hành cuộc khởi nghĩa đánh đổ chính quyền đô hộ, rửa nợ nước, trả thù nhà, dựng lại cơ nghiệp xưa cho các Vua Hùng.

Nhập vai Trưng Trắc, Trưng Nhị với áo bào, cờ ngũ sắc oai vệ, các nghĩa binh với khăn nâu đánh tiếng trống trận Mê Linh đã cùng hào hứng tái hiện lại cảnh rèn binh luyện tướng, dân binh khắp nơi tập luyện sẵn sàng cho cuộc khởi nghĩa. Những lá cờ ngũ sắc do các nhóm lớp tự tay vẽ lên, in tên các vị tưỡng lĩnh được giương cao, tung bay mạnh mẽ.

Mỗi lớp là một đội binh đồng diễn, thể hiện khí thế hào hùng của đội quân Hai Bà Trưng chuẩn bị ra trận, với lời thề xuất binh và quyết tâm chiến thắng, giành lại độc lập cho dân tộc.

Các nghĩa quân cùng nhau ĐỒNG LÒNG ĐÁNH GIẶC. Các bạn được học cách phòng thủ: Xây thành giữ giặc và phản công qua hoạt động trải nghiệm làm Thiện xạ bắn cung. Các chiến binh vô cùng quyết liệt tạo thành phòng thủ và tấn công quân địch, bắn cung liên hồi trúng đích.

Các chiến binh đoàn kết, cùng nhau phối hợp ăn ý vận chuyển các khối gỗ Xây thành giữ giặc. Mỗi khi hoàn thành thử thách, các bạn cùng hò reo vui mừng. 

Với sự tập trung cao độ, lần lượt từng chiến binh thể hiện tài Thiện xạ bắn cung trúng đích. 

Các chiến binh thể hiện sự kết hợp khéo léo và linh hoạt trong Đường đi gian khó để đưa bóng vượt qua bản đồ gian nan, hiểm trở.  

Hoàn thành các thử thách một cách xuất sắc, đoàn quân Hai Bà Trưng đã giành thắng lợi. Các đội binh cùng nhau tham gia trải nghiệm giã bánh giày, dâng bánh tế trời đất, vui tưng bừng với Hội mừng chiến công.

 

Ngày trải nghiệm THEO DẤU TRƯNG VƯƠNG là một kỷ niệm không thể quên với các bạn khối 6 của trường Đoàn Thị Điểm. Các nghĩa binh Hai Bà Trưng của khối 6 đã hoàn thành nhiệm vụ, thu hoạch thêm nhiều kiến thức sau hai ngày trải nghiệm vui vẻ và bổ ích. 

                                                                                                            _Ban biên tập _

Tag: