Tại sao nên chọn Đoàn Thị Điểm

Những điểm nổi bật của môi trường giáo dục THCS Đoàn Thị Điểm

Với mục tiêu mang lại nền giáo dục toàn diện, môi trường học tập văn minh, an toàn, Đoàn Thị Điểm không chỉ phát triển, xây dựng chương trình môn học, kỹ năng mềm mà còn tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chất lượng cao.
Những yếu tố khác biệt đã giúp Đoàn Thị Điểm có đầy đủ lý do thuyết phục để trở thành ngôi trường lý tưởng cho quá trình phát triển của các bạn học sinh.
Được học tập ở Đoàn Thị Điểm, các bạn học sinh sẽ được phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực và tâm hồn. Nhờ được tiếp cận các chương trình đào tạo tiên tiến, các bạn học sinh Đoàn Thị Điểm sẽ có sự chuẩn bị toàn diện nhất về tâm sinh lý với tư duy toàn cầu để sẵn sàng hành trang cho tuổi trưởng thành.
Hãy cùng tìm hiểu thêm những điểm nổi bật về môi trường Đoàn Thị Điểm nhé! 
Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, bằng tất cả những nỗ lực và say mê, quyết tâm xây dựng nhà trường trở thành điểm sáng của giáo dục Thủ đô.

PGS.TS.NGƯT Đặng Quốc Thống khẳng định, 16 năm qua, đội ngũ giáo viên của Trường THCS Đoàn Thị Điểm ngày càng được chuẩn hoá và trẻ hóa, năng động, sáng tạo, tự tin, vững vàng về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, đặc biệt tâm huyết và say với nghề đồng thời ông tự hào vì “các thế hệ học sinh trăm hoa đua nở, chăm ngoan, học giỏi, biết lắng nghe, chia sẻ, biết hòa nhập hài hòa, biết tỏa sáng đúng nơi, đúng thời điểm ở trong nước cũng như quốc tế.”
Chú trọng đào tạo kỹ năng sống thiết thực, hướng tới phát triển tư duy toàn diện: Để trở thành những công dân toàn cầu, mỗi học sinh cần được chuẩn bị cả về thể lực, kỹ năng sống và tư duy tiến bộ. Trong đó, kỹ năng tự học tập – tự đào tạo, khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện là những kỹ năng được học sinh hoàn thiện mỗi ngày thông qua tất cả các môn học. Bên cạnh đó, việc rèn luyện để học sinh biết suy nghĩ tích cực, làm chủ cảm xúc, luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách mới, dám nghĩ – dám làm – dám chịu trách nhiệm…cũng luôn được các giáo viên khuyến khích học sinh bồi dưỡng mỗi ngày.
Chọn lọc được những nhà giáo hội tụ đầy đủ 3 yếu tố "Tâm - Tầm - Tài": Luôn tận tâm với nghề nhà giáo, có khát vọng trong việc xây dựng một thế hệ trẻ phát triển, là những người có ý thức cao, có tư duy đổi mới, có năng lực chuyên môn cao, kỹ năng sư phạm tốt, sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng đổi mới bản thân, tiếp cận công nghệ nhanh chóng,...

Cho tới thời điểm hiện tại, các giáo viên giảng dạy tại trường đều là những giáo viên dạy giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm công tác ở các trường danh tiếng. Nhiều giáo viên nhờ phấn đấu trong công tác giảng dạy đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý và học sinh quý mến, được các bậc phụ huynh đặt lòng tin cao.
Học sinh trường Đoàn Thị Điểm thường xuyên được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích. Bên cạnh những hoạt động học tập trong lớp, thầy cô giáo luôn mang đến cho các bạn học sinh những hoạt động trải nghiệm để mở rộng thế giới quan, thực hành vận dụng kiến thức đã học và hình thành những kỹ năng sống quan trọng.
Để đáp ứng nhu cầu đưa đón con của phụ huynh, tạo điều kiện cho các bạn học sinh đến trường an toàn, đúng giờ, trường THCS Đoàn Thị Điểm đã hmở các tuyến xe đưa đón học sinh trên địa bàn Hà Nội.

Mục tiêu của dịch vụ xe đưa đón là đảm bảo an toàn cho các bạn, hỗ trợ PH và tạo điều kiện tốt nhất cho các con được tham gia vào môi trường giáo dục chuyên nghiệp. Hệ thống xe đưa đón của Đoàn Thị Điểm đảm bảo:
- Xe ô tô đạt chuẩn, tiện nghi
- Đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, lịch sự, đảm báo thời gian và an toàn trên mọi cung đường
- Nhân viên phụ trách học sinh trên xe nhiệt tình, thân thiên và cởi mở
Thực đơn của học sinh mỗi ngày tại Đoàn Thị Điểm luôn phong phú, ngon miệng và đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ năng lượng và vi chất cho học sinh theo từng độ tuổi. Thực đơn của Nhà trường cũng thường xuyên được thay đổi để đảm bảo sự phong phú cho học sinh.
Năm học 2021-2022, trường THCS Đoàn Thị Điểm tiếp tục chào đón những gia đình cùng chia sẻ triết lý giáo dục và hoan nghênh các con học sinh cùng gia nhập ngôi nhà chung Đoàn Thị Điểm: "Nơi yêu thương gửi trao - Nơi tài năng tỏa sáng - Nơi tương lai bắt đầu".