Hoạt động giảng dạy học tập

Thành tích ấn tượng của các bạn lớp chuyên Anh 9C1

Trong những năm qua, lớp chuyên Tiếng Anh của trường THCS Đoàn Thị Điểm luôn là một trong những lớp có nhiều thành tích đáng tự hào. Đặc biệt, các bạn học sinh lớp chuyên Tiếng Anh 9C1 khóa 2011 – 2015 đã đạt được những thành công vang dội trong những kỳ thi học sinh giỏi cũng như trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT chuyên 2015. Và điều ấn tượng trên hết là tất cả các bạn đều làm chủ và tự tin thể hiện khả năng Tiếng Anh xuất sắc của mình sau 4 năm học tại trường.

 

 

Tập thể lớp 9C1 cùng cô giáo chủ nhiệm Trần Thị Hồng Hoa chụp ảnh lưu niệm trong những ngày cuối khóa 

 

   Lớp 9C1 với tổng số 30 bạn học sinh đã đạt được 29 giải trong các cuộc thi học sinh giỏi từ cấp thành phố đến cấp quốc gia. Nhiều bạn học sinh trong lớp đã có được những bộ sưu tập giải thưởng vô cùng ấn tượng như: Bạn Phạm Ngọc Anh  đạt Huy chương vàng Olympic Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc (OTE), đạt giải Nhất Olympic tiếng Anh trên Internet cấp thành phố (IOE) và giải Nhì Olympic tiếng Anh thành phố Hà Nội. Bạn Cao Trần Thu Uyên đạt  huy chương Bạc Olympic Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc (OTE), huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp toàn quốc (IOE), giải Nhất Olympic tiếng Anh trên Internet cấp thành phố (IOE), giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh thành phố Hà Nội và giải KK Olympic tiếng Anh thành phố Hà Nội. Bạn Hồ Hiền Trang với thành tích đạt huy chương Bạc Olympic tiếng Anh trên Internet cấp toàn quốc (IOE), giải Nhất Olympic tiếng Anh trên Internet cấp thành phố (IOE), giải Nhì Olympic tiếng Anh thành phố Hà Nội và giải Nhì học sinh giỏi tiếng Anh thành phố Hà Nội. Bạn Nguyễn Thu Thảo đạt giải Nhất Olympic tiếng Anh thành phố Hà Nội và giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh thành phố Hà Nội. 

 

 

 

 

Các bạn lớp 9C1 trong lễ trao giải cuộc thi Olympic Tiếng Anh TP Hà Nội 2015

 

 

Bạn Cao Trần Thu Uyên - một trong nhiều gương mặt xuất sắc của lớp 9C1 

 

 

Bạn Nguyễn Thu Thảo - Giải Nhất Olympic Tiếng Anh TP Hà Nội 2015

 

Xuất sắc nhất trong số các bạn học sinh trong lớp là bạn Phạm Ngọc Anh. Với những thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, bạn Phạm Ngọc Anh giành được học bổng của trường quốc tế châu Á (ISAK) tại Karuizawa, Nhật Bản. Đồng thời Ngọc Anh cũng là một trong 9 gương mặt thiếu nhi thủ đô được cử tham gia Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc tổ chức vào tháng 6/ 2015.

 

 

Bạn Phạm Ngọc Anh ( thứ ba bìa trái)  trong lễ trao giải cuộc thi Tài năng Tiếng Anh cấp quốc gia OTE 2015 

 

Trong kì thi vào lớp 10 THPT chuyên vừa qua, lớp có 28 bạn dự thi thì có tới 27 bạn đỗ chuyên với 55 lượt thi đỗ. Đặc biệt có tới 1/3 bạn trong số đó trúng tuyển cả 3 trường chuyên. Có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như: Đỗ Hoài Anh, Trần Phương Anh, Nguyễn Châu Anh, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Thị Khánh An, Tăng Thái Phương đỗ cả 3 trường chuyên. Bên cạnh đó là nhiều bạn trong lớp cũng đỗ từ 1 đến 2 trường chuyên.

 

 

 

Các bạn Nguyễn Thị Khánh An và Tăng Thái Phương xuất sắc đỗ cả 3 trường THPT chuyên

 

 

Đỗ Hoài Anh và Trần Phương Anh - đôi bạn xuất sắc thi đỗ 3 trường THPT chuyên

 

 

Nguyễn Châu Anh và Nguyễn anh Tuấn thi đỗ 3 trường chuyên

 

Những thành tích trên đây của các bạn là nhờ sự yêu thích môn học và quyết tâm rèn luyện của bản thân các bạn trong qua trình học tập. Bên cạnh đó các bạn đã có được sự quan tâm, dìu dắt của các thầy cô giáo với trình độ chuyên môn vững vàng và sự ủng hộ, động viên các bạn trong học tập từ phía gia đình. 

 

 

Các bạn nam 9C1 luôn tinh nghịch ...

 

 

.... và các bạn nữ 9C1 thật duyên dáng!

 

Một chương trình đào tạo chuyên sâu dành cho môn Tiếng Anh cũng là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của các bạn. Với chương trình Tiếng Anh nâng cao, các bạn có cơ hội nghiên cứu rất sâu, rộng và hoàn chỉnh các vấn đề ngữ pháp, tăng cường vốn từ vựng đa dạng theo các chủ đề. Bên cạnh đó, việc rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ nghe, nói, đọc, viết được yêu cầu nghiêm khắc đòi hỏi các bạn phải thật chăm chỉ, nghiêm túc và luôn luôn nỗ lực để lĩnh hội được khối kiến thức phong phú mà các bạn được truyền đạt hàng ngày.Bên cạnh những giờ học Tiếng Anh nâng cao với giáo viên người Việt, mỗi tuần các bạn lớp chuyên Anh còn được học các tiết Toán, Khoa học và Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ. Trong những giờ học này, các bạn được cung cấp thêm vốn từ vựng chuyên ngành đa dạng, phong phú để có thể hoàn thiện ngôn ngữ và luôn sẵn sàng hội nhập ở bất kỳ nền giáo dục nào trên thế giới. Ngoài ra giờ học Tiếng Anh giao tiếp giúp các bạn rèn luyện phát âm chuẩn và phản xạ nghe nói một cách tự nhiên nhất.

 

 

Cả lớp cùng vui nhộn trong buổi liên hoan chia tay cuối khóa

 

Bên cạnh việc họcc, các bạn 9C1 cũng như các bạn học sinh trong trường luôn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa giúp thư giãn và trau dồi kỹ năng sống của mình. 9C1 cũng là tập thể lớp dành giải Nhất trong cuộc thi Báo ảnh về Thủ đô năm học 2013 - 2014 do nhà trường tổ chức. Trong lớp, có rất nhiều bạn không chỉ học giỏi mà còn có khả năng nổi trội về các lĩnh vực nghệ thuật, thể thao ... Có thể kể đến một số bạn như Trần My Anh chơi đàn guitar và hát rất hay, bạn đã lọt vào vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa 1; bạn Đào Minh Quang yêu thích và chơi bóng rổ rất giỏi... 

 

 

  

Cả lớp cùng vui trung thu năm học lớp 6 ( 2011 - 2012)

 

 

Cùng đón Noel trong năm học lớp 7 ( 2012 - 2013)

 

 

Vui hết mình trong một buổi dã ngoại năm học lớp 8 ( 2013 - 2014)

 

 Với những thành tích ấn tượng kể trên của tập thể lớp 9C1 giúp chúng ta thêm tin tưởng vào sự đúng đắn và hiệu quả của chương trình Tiếng Anh nâng cao tại trường THCS Đoàn Thị Điểm. Các bạn đã cùng góp phần làm rạng rỡ thêm trang sổ vàng truyền thống của trường, mang lại niềm vui vô bờ cho bản thân, gia đình và thầy cô bằng nhưng thành tích của mình.

 

Chúng ta hy vọng rằng các bạn học sinh lớp 9C1 nói riêng và các bạn học sinh các lớp Tiếng Anh nâng cao của trường THCS Đoàn Thị Điểm nói chung, với hành trang kiến thức và kỹ năng của mình sẽ tự tin trở thành những công dân toàn cầu và ngày càng tỏa sáng, thành công hơn trong tương lai.

 

Tag: