Hoạt động ngoại khóa

Thầy trò Đoàn Thị Điểm tặng quà bộ đội Trường Sa và Nhà giàn DK1

Tiếp tục hành trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo”, sáng 13/1/2021, tại TP. Hải Phòng, thầy và trò Đoàn Thị Điểm đã tới thăm Bộ Tư lệnh Hải quân và tặng quà cán bộ, chiến sĩ công tác ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc.

Tiếp đón thầy trò Đoàn Thị Điểm có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân cùng đại diện các phòng, ban cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân.

Tại buổi gặp gỡ, cô Vũ Anh Tú, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Thị Điểm đã chia sẻ những hoạt động hướng về biên cương, hải đảo, trong đó có chương trình “Xuân biên cương, Tết hải đảo” mà nhà trường dự định tổ chức vào dịp cuối năm Canh Tý 2020. Thay mặt lãnh đạo, giáo viên, học sinh nhà trường, cô Vũ Anh Tú bày tỏ tình cảm, sự khâm phục ý chí, nghị lực, quyết tâm của bộ đội Trường Sa, Nhà giàn DK1 và mong muốn có thêm hoạt động giao lưu, gặp gỡ.

Thay mặt bộ đội Hải quân ở huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang tiếp nhận quà tặng của nhà trường

 Nhà trường đã tặng bộ đội Trường Sa và Nhà giàn DK1 4 tủ đông, 2 loa karaoke và 2 tủ lạnh, tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

Tại buổi tiếp nhận, thầy trò Đoàn Thị Điểm đã được Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang nhiệt tình trao đổi thông tin để thêm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân chủng Hải quân; tình hình biển, đảo trong thời gian qua.

 

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân tặng Nhà trường

Lịch Hải quân Nhân dân Việt Nam năm 2021 

Vậy là, với tâm nguyện đưa hơi ấm đất liền, mang tình cảm để động viên các chiến sỹ ngoài hải đảo, nhưng chính những người lính ấy đã tiếp thêm cho thầy trò Đoàn Thị Điểm nguồn động lực to lớn. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hải quân đã, đang và tiếp tục khẳng định sức sống mới nơi tiền tiêu của Tổ quốc bằng sự vững vàng, kiên trì, luôn rèn luyện, mưu trí, quả cảm trong thường trực sẵn sàng chiến đấu…

Và thầy trò nhà trường hiểu rằng, dù ngoài kia còn có những con sóng dữ nhưng ở nơi đây, chúng ta tin vào tinh thần quyết tâm, vào sự vững vàng của những chiến sỹ trên những vùng đảo ấy.  

Tag: