Thông báo tuyển sinh

THÔNG BÁO TUYỂN SINH ĐỢT 2 HỆ DGS NĂM HỌC 2022-2023

HĐTS trường THCS Đoàn Thị Điểm trân trọng gửi đến Quý vị Phụ huynh và các em học sinh thông tin tuyển sinh đợt 2 của hệ liên kết DGS năm học 2022-2023:
 
I. Đối tượng và điều kiện dự tuyển:
DGS có nhiều môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên năng lực tiếng Anh sẽ là một lợi thế đối với thí sinh. Tuy nhiên, trình độ và kỹ năng ngoại ngữ xuất sắc không phải là yêu cầu bắt buộc để được trúng tuyển vào trường.
● Để vào lớp 6:
○ Học sinh đã hoàn thành lớp 4 chương trình tiểu học theo quy định của Bộ GD&ĐT và đang theo học lớp 5 tại một trường tiểu học tại Việt Nam.
○ Hồ sơ hợp lệ theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.
○ Hoàn thành đơn dự tuyển theo mẫu của trường.
● Để vào lớp 9:
○ Học sinh đã hoàn thành lớp 7 trong chương trình trung học cơ sở theo quy định của Bộ GD&ĐT, đang theo học lớp 8 tại một trường trung học cơ sở tại Việt Nam.
○ Hồ sơ hợp lệ theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội.
○ Đạt tối thiểu Hạnh kiểm Tốt - Học lực Khá trong năm học lớp 6 và lớp 7.
○ Hoàn thành đơn dự tuyển theo mẫu của trường.

II. Phương thức tuyển sinh:
Nhà trường thực hiện xét tuyển kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực và phỏng vấn.
2.1. Kiểm tra đánh giá năng lực:
Tổ chức tại trường THCS Đoàn Thị Điểm - Cơ sở 1 - 48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội, HOẶC tổ chức trực tuyến tùy vào tình hình Covid tại thời điểm thi dự kiến.
● Môn thi: Tiếng Việt, Toán (thi bằng tiếng Việt), Tiếng Anh.
● Kiến thức thi đầu vào lớp 6 thuộc chương trình lớp 4-5, thi đầu vào lớp 9 thuộc chương trình lớp 7-8.
● Hình thức kiểm tra: Tự luận kết hợp trắc nghiệm.
● Thời gian làm bài: Tiếng Việt: 45 phút; Toán: 45 phút; Tiếng Anh: 90 phút.
2.2. Tham dự phỏng vấn:
Sau khi có kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, học sinh đạt yêu cầu sẽ được mời đến tham gia phỏng vấn.
2.3. Các tiêu chí đánh giá:
Việc được nhận vào trường hay không là kết quả của một quá trình đánh giá toàn diện, từ kết quả bài kiểm tra trong kỳ thi đầu vào đến cách thể hiện mình khi tham gia phỏng vấn. Hội đồng Tuyển sinh sẽ xem xét các yếu tố học thuật cũng như cá tính, phẩm chất của từng học sinh.

III. Quy trình dự tuyển (dự kiến-có thể thay đổi):
Bước 1: Hoàn thành hồ sơ đăng ký dự thi online trước 11h sáng 28/02/2022: Tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 4 hoặc lớp 7, đang theo học chương trình lớp 5 hoặc lớp 8 theo quy định của Bộ GD-ĐT, và có nhu cầu tham dự kỳ thi tuyển sinh vào hệ DGS đều cần nộp hồ sơ online theo quy định của nhà trường. Phụ
huynh chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản về gia đình, nghề nghiệp và học vấn. Học bạ của thí sinh có thể được nộp sau khi nhận thông báo kết quả trúng tuyển để đối chiếu thông tin.
● Hồ sơ đăng ký dự thi: PHHS hoàn thành theo mẫu tại đường link https://bit.ly/3smSMJH
● Bài viết: PH tải mẫu form bài viết theo đường link https://bit.ly/dgswrittenresponses, học sinh tự viết, dán ảnh 4x6, scan và đăng tải cùng trong hồ sơ trên.
Bước 2: Làm bài kiểm tra đánh giá năng lực vào 26-27/03/2022.
Bước 3: Đợi lời mời phỏng vấn, được gửi trong tháng 4/2022: Căn cứ vào hồ sơ và kết quả kiểm tra đánh giá năng lực, nhà trường sẽ lựa chọn các học sinh lọt vào vòng phỏng vấn trực tiếp và thông báo cho tất cả các thí sinh dự thi đầu vào liệu con có được chọn hay không.
Bước 4: Phỏng vấn vào tháng 4-5/2022: Các học sinh được tuyển chọn vào vòng phỏng vấn trực tiếp sẽ được được thông báo thời gian, cách thức phỏng vấn cụ thể.
Bước 5: Chờ kết quả tuyển sinh, công bố vào tháng 5/2022.
Bước 6: Nộp các giấy tờ cần thiết và hồ sơ tài chính, phục vụ cho quá trình xét học bổng/hỗ trợ tài chính.

IV. Kinh phí đóng góp:
4.1. Khóa tăng cường hành trang học thuật AEP (Academic Enrichment Program): Đây là khóa học miễn phí, hoàn toàn bằng tiếng Anh, dành cho những học sinh đã được nhận vào lớp 6 hoặc lớp 9 tại DGS trước khi các con bắt đầu năm học đầu tiên tại trường. Gia đình không phải đóng bất kỳ khoản phí nào liên quan đến khóa học này.
4.2. Học phí chính thức cho năm học lớp 6: 250.000.000/năm học.
4.3. Học phí chính thức cho năm học lớp 9: 300.000.000/năm học.

Quý Phụ huynh cần trao đổi gì thêm vui lòng liên hệ với Bộ phận Tuyển sinh của trường theo hòm thư điện tử: admissions@dgs.org.vn hoặc số điện thoại của trường: 024 7305 8688; 0986547489 (hotline).

                                                          CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
                                                                PGS.TS Đặng Quốc Thống
                                                                               (đã ký)
Tag: