Hoạt động ngoại khóa

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh với chuyên đề Hồi sức PCR - Có phải chỉ dành cho bác sĩ?

Hôm nay 12.12.2022, trong khuôn khổ buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường hân hạnh mời đến Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Nguyên, tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing - để chia sẻ chuyên đề “HỒI SỨC CPR - CÓ PHẢI CHỈ DÀNH CHO BÁC SĨ”.

Trong cuộc sống hàng ngày, những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra bất ngờ mà chúng ta không lường trước được. Chỉ có vài phút để xử trí kịp thời, các bạn có đủ bình tĩnh biết nên làm gì không?

Trong khuôn khổ buổi chào cờ đầu tuần, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Nguyên, tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing đã đến chia sẻ chuyên đề “HỒI SỨC CPR - CÓ PHẢI CHỈ DÀNH CHO BÁC SĨ”. 

Bác sĩ Hoàng Nguyên cùng cộng sự đã hướng dẫn và tập thuấn một trong những sự can thiệp hiệu quả ban đầu cho nạn nhân chính là hồi sinh tim phổi - CPR: bao gồm hoạt động ép tim và hô hấp nhân tạo. 

Muốn thực hiện ép tim ngoài lồng ngực, chúng mình phải xác định được tim nằm ở đâu đúng không? Nhiều bạn tưởng rằng tim nằm ở phía ngực trái, thực tế, chỉ có phần tim đập mạnh hơn nghiêng về phía bên trái còn tim của chúng ta nằm ở giữa lồng ngực cơ. Rất nhiều kiến thức thú vị và hữu ích khác nữa đã được bác sĩ Hoàng Nguyên chia sẻ trong buổi chuyên đề hôm nay. 

Các bạn học sinh ở dưới hào hứng theo dõi kỹ thuật sơ cấp cứu tưởng chừng chỉ hay nhìn thấy trên tivi, nay chúng mình được xem tận mắt và còn được thực hành luôn.  

Các bạn học sinh rất chăm chú và hào hứng với chuyên đề "HỒI SỨC CPR - CÓ PHẢI CHỈ DÀNH CHO BÁC SĨ”

Là một thanh thiếu niên thế hệ mới, học sinh Đoàn Thị Điểm luôn chủ động học hỏi để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể BÌNH TĨNH VÀ TỰ TIN khi đối diện với những sự cố nếu có sự trang bị kiến thức đầy đủ. Nhà trường luôn đồng hành và bổ sung kỹ năng cho các con với những buổi chuyên đề cần thiết như này. 

Chân thành cảm ơn bác sĩ Hoàng Nguyên cùng các cán bộ Tổ chức Giáo dục Sức khỏe Wellbeing đã tham gia buổi chuyên đề cùng học sinh Đoàn Thị Điểm.  

Tag: