Thông báo

Trường THCS Đoàn Thị Điểm triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch, bệnh Covid-19

Tại Trường THCS Đoàn Thị Điểm, công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ, tuân thủ đúng các quy định của Bộ Y tế.

Theo thông tin cập nhật từ Bộ Y tế Việt Nam về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, tính đến 12h ngày 28/1/2021, tại Hải Dương và Quảng Ninh đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh. Tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay là BN1552 và BN1553. Trước tình hình diễn biến phức tạp như trên, để đảm bảo an toàn về sức khỏe, an toàn tối đa cho các con học sinh; cán bộ, nhân viên nhà trường và cộng đồng, Trường THCS Đoàn Thị Điểm sẽ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch cao nhất kể từ ngày 28/1/2021.  

Để đảm bảo sức khỏe của mỗi thành viên, của các gia đình và của cộng đồng, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Trường THCS Đoàn Thị Điểm khuyến cáo các con học sinh, các cán bộ, nhân viên, các bậc Phụ huynh phối hợp và tuân thủ quy định phòng, chống dịch của nhà trường như sau:

  • Nếu vừa trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh hoặc tiếp xúc với bệnh nhân nghi nhiễm, nên tự cách ly, tránh tiếp xúc với cộng đồng và thông báo ngay cho các cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.
  • Đo thân nhiệt trước khi đến trường. Học sinh không đến trường nếu có dấu hiệu ho, sốt 37* trở lên.
  • Khi đi ra ngoài, luôn luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc từ trên 1m.
  • Tránh tập trung nơi công cộng đông người và luôn đeo khẩu trang.
  • Luôn đeo khẩu trang và đo thân nhiệt trước khi vào trường, khi di chuyển trong khuôn viên chung và khi giao tiếp gần trong các hoạt động học tập.
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
  • Thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật qua kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 và các thông báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Trường THCS Đoàn Thị Điểm.
  • Tuân thủ nghiêm túc những nội quy phòng, chống dịch của Nhà trường.
  • Không hoang mang, chia sẻ, phát tán các thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm đã chủ động phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch, bệnh Covid-19; phân công lao động vệ sinh... để đảm bảo triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời. Đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phụ huynh học sinh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức nhằm thông báo về tình hình diễn biến của dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh, cách tay, sử dụng khẩu trang... Đồng thời triển khai các nhiệm vụ cần thực hiện đối với cán bộ, giáo viên, học sinh.

Nhà trường đã tổ chức thông tin, tuyên truyền bằng hình ảnh hoặc nội dung tới cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh bằng tin nhắn điện tử. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng yhực hiện giữ mối liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để nắm bắt, theo dõi sức khỏe học sinh hàng ngày.

Trong công tác vệ sinh môi trường, nhà trường tiến hành tổng vệ sinh trường lớp sạch sẽ, lau chùi bàn ghế, cửa sổ, cửa ra vào, tay nắm cửa, sàn nhà, tay vịn cầu thang tất cả lớp học, phòng chức năng, phòng học bộ môn; lau dọn toàn bộ các nhà vệ sinh phục vụ khu học tập, khu bán trú...

Nhà trường rất mong các thành viên sẽ phối hợp tích cực trong công tác phòng ngừa dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của cá nhân cũng như tập thể Đoàn Thị Điểm. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Trường THCS Đoàn Thị Điểm sẽ tiếp tục cập nhật các quy định, chỉ đạo phòng, chống dịch tới tập thể Cán bộ nhân viên, học sinh và phụ huynh nhà trường trong các thông báo sắp tới.