Hoạt động khối song ngữ

Tưng bừng Ngày hội tiếng Pháp 2021 tại THCS Đoàn Thị Điểm

Ngày hội tiếng Pháp là hoạt động được tổ chức thường niên và được mong chờ nhất trong năm của học sinh khối Song ngữ tiếng Pháp Đoàn Thị Điểm.

Đây là dịp để tất cả học sinh khối tiếng Pháp tụ hội, thi tài và giao lưu chia sẻ về tiếng Pháp, nhằm gắn kết các thành viên của cộng đồng Pháp ngữ. Năm nay, sự kiện này lại diễn ra đặc biệt hơn hẳn bởi chính là dịp kỷ niệm 15 năm khối Song ngữ tiếng Pháp tại THCS Đoàn Thị Điểm. 

Đi cùng với lịch sử 15 năm trường THCS Đoàn Thị Điểm kể từ ngày thành lập năm 2005, nhà trường bắt đầu tuyển sinh lớp 6 song ngữ tiếng Pháp đầu tiên vào năm học 2006-2007 và dần phát triển thành một hệ thống Song ngữ liền mạch từ bậc Tiểu học lền THCS với đủ các lớp từ lớp 1 đến lớp 9. Trong nhiều năm qua, trường Đoàn Thị Điểm trở thành địa chỉ tin cậy của PHHS bởi chất lượng và chương trình đào tạo có nhiều ưu điểm. 

Ngày hội Tiếng Pháp năm nay mang tên “Tìm kiếm tài năng Pháp ngữ” với sự tham gia của 10 tiết mục đến từ 4 lớp song ngữ Pháp và 2 lớp tiếng Pháp ngoại ngữ 2. Các tiết mục đa dạng, nhiều thể loại: hát, nhảy hiện đại, múa và đặc biệt là kịch tiếng Pháp. 

Trong không khí vô cùng sôi đông và náo nhiệt, các bạn học sinh đã thoả sức thể hiện tài năng của chính mình. Chắc hẳn chúng ta sẽ không thể nào quên những bước nhảy hiện đại, trang phục vô cùng ấn tượng trong tiết mục nhảy « Loin – Maître Gims » đến từ tập thể lớp 6P. 

Màn kịch « Thầy bói xem voi » với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, lời thoại hài hước nhưng ý nghĩa vô cùng sâu sắc, chính là phần thể hiện tài năng của các bạn học sinh đến từ lớp 7P. 

Bà chúa Tuyết hay nàng Lọ Lem, những nhân vật trong truyện tranh bước vào sân khấu của ngày hội « Tìm kiếm tài năng Pháp Ngữ » một cách vô cùng đặc biệt qua các tiết mục biểu diễn của tập thể lớp 8P. Và các bạn học sinh lớp 9P cũng thật toả sáng với tiết mục hát kết hợp nhảy hiện đại mang tên « On écrit sur les mûrs ». Những giọng hát thật tuyệt vời đã thực sự chạm tới trái tim của tất cả mọi người. 

Ngày hội Pháp ngữ năm nay còn rất đặc biệt khi có sự góp mặt của các bạn học sinh đến từ lớp Ngoại ngữ 2 – Tiếng Pháp. Dù chỉ mới làm quen với ngôn ngữ này trong vài tháng nhưng các bạn cũng đã thể hiện tài năng và tình yêu của mình với tiếng Pháp qua những tiết mục vô cùng đặc sắc.

Tag: