Nói về chúng tôi

Vinh danh và chúc mừng các bạn HS khối 9 Đoàn Thị Điểm niên khóa 2011 - 2015

Mùa thi 2015 khép lại, thầy cô và các bạn học sinh khối 9 THCS Đoàn Thị Điểm lại liên tiếp được đón nhận tin vui. Chúng ta tiếp tục được ghi danh và chúc mừng các bạn học sinh khối 9 niên khóa 2011 - 2015 đã đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm nay. Qua các năm học, số lượng và tỷ lệ học sinh Đoàn Thị thi đỗ vào các trường THPT chuyên ngày một tăng lên, có nhiều bạn cùng lúc thi đỗ 2 – 3 trường chuyên, có nhiều bạn xuất sắc dành học bổng tại các trường THPT chuyên.

Trong các năm học, kỳ thi tuyển sinh vào các trường chuyên luôn là một thử thách khó khăn song các bạn HS Doàn Thị Diểm luôn đạt được những thành tích đáng tự hào. Ở mùa thi năm 2014, nhà trường có 160 lượt học sinh thi đỗ vào các trường chuyên, tăng 11% so với mùa thi năm 2013. Đến mùa thi năm nay 2015, theo số liệu thống kê chưa đầy đủ ngày 24/ 7, nhà trường có  239 lượt học sinh thi đỗ vào các trường chuyên. Trong số đó, có 64 bạn thi đỗ vào THPT chuyên Ngoại ngữ, 47 học sinh đỗ vào THPT chuyên Đại học sư phạm, 49 học sinh thi đỗ vào các lớp chuyên THPT Amsterdam, 34 bạn thi đỗ vào các lớp chuyên của trường THPT Chu Văn An, 39 bạn đỗ vào Chuyên Nguyễn Huệ, 16 bạn đỗ vào chuyền KHTN. Các môn chuyên không chỉ tập trung ở Toán, Tiếng Anh mà bạn cũng lựa chọn đều tất cả các môn. Trong số đó, tỷ lệ môn chuyên  có nhiều bạn thi đỗ nhất là Tiếng Anh 116 lượt, tiếp đó làTiếng Pháp 43 lượt, Toán 16 lượt, Lý 15 lượt, Tin 13 lượt...

  Tập thể 9C1, 9C2, 9C3, 9S2, 9P cũng là các lớp có thành tích thi vào các trường chuyên với tỷ lệ cao khi có tới trên 80%  học sinh thi đỗ chuyên ở các bộ môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Toán, Lý, Sinh... Đặc biệt, nhiều bạn trong trường đã đạt thành tích rất cao khi cùng lúc thi đỗ 2 đến 3 trường chuyên. Có nhiều bạn xuất sắc dành học bổng của các trường, như bạn Trần Lê Thu Trang lớp 9C3, bạn Đỗ Minh Nghĩa lớp 9C2 đạt học bổng của trường chuyên ĐH Sư phạm..

Có được những thành công nói trên bởi lẽ các bạn đã xác định cho mình một tâm thế và động cơ học tập đúng đắn từ rất sớm. Bản thân mỗi bạn luôn phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện. Ngoài ra, các bạn còn có được sự động viên và hướng dẫn học tập rất kịp thời và sâu sát của các thầy cô trong nhà trường.

Xin được vinh danh các bạn học sinh niên khóa 2011 – 2015 vì những vinh dự và tự hào các bạn đã đem lại cho bản thân, gia đình và nhà trường trong suốt khóa học vừa qua. Con đò thời gian Đoàn Thị Điểm vẫn luôn dõi theo các bạn trên những chặng đường tiếp theo của cuộc đời. Xin chúc tất cả các bạn luôn vững vàng, tự tin và  đạt được những ước mơ của mình. 

Tag: